Hoàng đế Trung Quốc nào cúi mình như nô bộc hầu hạ mỹ nhân?

Lịch sử phong kiến ghi nhận có một hoàng đế Trung Quốc vì muốn sủng phi tươi cười mà khom lưng, cúi mình như nô bộc hầu hạ chủ nhân. Người này chính là ông hoàng Tiêu Bảo Quyển của nhà Nam Tề.
Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?
 Hoàng đế Trung Quốc Tiêu Bảo Quyển là một trong những ông vua nổi tiếng lịch sử phong kiến mê đắm nữ sắc mà bỏ bê chuyện triều chính và có những hành động làm tổn hại thanh danh, quyền uy của bậc đế vương.

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-2
Theo các sử liệu, Tiêu Bảo Quyển hết mực sủng ái một quý phi tên Phan Ngọc Nhi. Người này là con gái của bà vú chăm sóc Tiêu Bảo Quyển lúc còn nhỏ. 

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-3
Phan Ngọc Nhi được mô tả là một mỹ nhân có nước da trắng, đôi mắt sáng và nụ cười quyến rũ làm mê đắm cánh mày râu. Do ngày đêm hầu hạ hoàng đế nên mẹ Phan Ngọc Nhi thường nhắc đến con gái. Lâu dần, Tiêu Bảo Quyển muốn tận mắt nhìn thấy con gái của bà vú có thật sự xinh đẹp, diễm lệ hay không. 

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-4
 Theo đó, Tiêu Bảo Quyển triệu Phan Ngọc Nhi vào cung. Ngay khi nhìn thấy mỹ nhân này, nhà vua Nam Tề rơi vào lưới tình và phong cho người đẹp làm Quý phi.

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-5
Kể từ đó, Tiêu Bảo Quyển suốt ngày ăn chơi hưởng lạc bên Phan Ngọc Nhi. Ông hoàng này tặng cho sủng phi nhiều vàng bạc, châu báu chỉ để có được nụ cười của mỹ nhân. 

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-6
 Bất cứ thứ gì mà Phan Ngọc Nhi thích, Tiêu Bảo Quyển đều đồng ý dù việc đó có khó khăn đến mấy. Ông hoàng này đặc biệt thích đôi chân của Phan Ngọc Nhi nên suốt ngày nhìn ngắm và chạm vào đôi chân như hoa như ngọc của người đẹp.

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-7
 Thậm chí, ông vua này còn đóng giả làm người hầu, khom lưng, cúi mình hầu hạ Phan Ngọc Nhi. Những công việc như bê nước, bưng đồ ăn, đấm lưng... cho sủng phi này cũng được Tiêu Bảo Quyển làm trong vui vẻ.

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-8
 Suốt ngày ăn chơi trác táng và có những hành động làm tổn hại thanh danh, uy nghiêm của một bậc quân vương, nhiều quần thần lên tiếng can gián Tiêu Bảo Quyển nhưng đều bị ông ngó lơ.

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-9
 Thậm chí, Tiêu Bảo Quyển không màng chuyện triều chính, thường bỏ thiết triều để ở bên mỹ nhân. Chính những hành động ngông cuồng này khiến Tiêu Bảo Quyển bị lật đổ và giết chết.

Hoang de Trung Quoc nao cui minh nhu no boc hau ha my nhan?-Hinh-10
Tiêu Diễn lên ngôi tân vương sau khi dẫn binh tiêu diệt Tiêu Bảo Quyển. Về phần Phan Ngọc Nhi, dù rất thích mỹ nhân này nhưng vì mới đăng cơ, sợ làm mất lòng quan viên và dân chúng nên ông không giữ lại mỹ nhân này. Thay vào đó, ông ban tặng Phan Ngọc Nhi cho một vị tướng. Ngay trong đêm tân hôn, mỹ nhân được Tiêu Bảo Quyển hết mực sủng ải treo cổ tự sát.  

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN