Hoàng đế Trung Quốc nào bị hoàng hậu “cắm sừng” vẫn yêu say đắm?

Dưới thời phong kiến, hoàng đế Trung Quốc là người có địa vị và quyền lực nhất. Thế nhưng, lịch sử ghi nhận một hoàng đế bị hoàng hậu "cắm sừng". Dù biết chuyện nhưng nhà vua không trừng trị người vợ ngoại tình.
Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?
Ngoại tình không phải là điều hiếm gặp đối với các cặp vợ chồng ở Trung Quốc thời phong kiến. Tuy nhiên, việc một hoàng đế bị hoàng hậu "cắm sừng" là điều không ai có thể tưởng tượng được. Sự việc hy hữu này xảy ra giữa Ngụy Hiếu Văn Đế và hoàng hậu Phùng Nhuận. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-2
Ngụy Hiếu Văn Đế là vị vua của nhà Bắc Ngụy. Giống như nhiều hoàng đế, Ngụy Hiếu Văn Đế có hậu cung gồm hàng trăm phi tần, mỹ nữ. Trong số này, nổi bật là Phùng Nhuận. Vị phi tần này không chỉ có dung mạo diễm lệ mà còn thông minh và có chung sở thích với nhà vua. Vì vậy, Phùng Nhuận rất được Ngụy Hiếu Văn Đế sủng ái.  

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-3
Vào thời điểm ấy, Phùng Nhuận là một sủng phi của Ngụy Hiếu Văn Đế trong khi ngôi vị hoàng hậu thuộc về em gái bà là Phùng Thanh. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-4
Trong lúc đang được hoàng đế sủng ái thì Phùng Nhuận đột nhiên mắc bệnh lạ. Sợ phi tần này lây bệnh cho nhà vua, thái hậu ra lệnh cho người đưa Phùng Nhuận xuất cung về nhà chữa bệnh. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-5
 Trong thời gian chữa bệnh tại nhà, Phùng Nhuận lén lút qua lại với một số người đàn ông. Khi biết tin sủng phi khỏi bệnh, Ngụy Hiếu Văn Đế nhanh chóng đón bà về cung. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-6
 Một thời gian sau, Ngụy Hiếu Văn Đế tìm lý do phế bỏ ngôi vị hoàng hậu của  Phùng Thanh và đưa Phùng Nhuận lên vị trí mẫu nghi thiên hạ. Khi đã là hoàng hậu, Phùng Nhuận vẫn lén lút qua lại với một thái giám có tên là Cao Bồ Tát. Người này không phải thái giám thật vì dùng tiền và quan hệ vào cung mà không phải tịnh thân. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-7
 Mỗi khi Ngụy Hiếu Văn Đế dẫn quân đi đánh giặc thì hoàng hậu lại ngang nhiên ngoại tình với tên thái giám dởm trên khiến nhiều người trong cung biết nhưng không dám nói. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-8
 Mãi về sau, Ngụy Hiếu Văn Đế mới biết chuyện bị hoàng hậu "cắm sừng". Trong lúc tức giận, ông hoàng này định giết chết Phùng Nhuận nhưng mủi lòng khi nhìn thấy bà hoàng này cầu xin, khóc lóc. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-9
 Vì quá yêu mỹ nhân này nên Ngụy Hiếu Văn Đế tống Phùng Nhuận vào lãnh cung. Phải đến lúc lâm chung, ông hoàng này dặn dò người dưới ban thuốc độc cho Phùng Nhuận sau khi ông băng hà. 

Hoang de Trung Quoc nao bi hoang hau “cam sung” van yeu say dam?-Hinh-10
Dù có lệnh của hoàng đế nhưng Phùng Nhuận kiên quyết không uống thuốc độc được ban. Vì vậy, các thái giám, cung nữ phải ép bà uống thuốc độc.  

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN