Hoàng đế nào bị hoàng hậu xấu xí “cắm sừng”, lộng quyền?

Dưới thời phong kiến, Tư Mã Trung được nhớ đến là hoàng đế Trung Quốc có trí tuệ không bình thường, ngờ nghệch. Vì vậy, ông bị hoàng hậu xấu xí Giả Nam Phong "cắm sừng" và âm mưu chiếm ngôi. 
Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?
 Hoàng hậu xấu xí Giả Nam Phong (257 - 300) là vợ của Tấn Huệ Đế Tư Mã Trung. Khác với những bà hoàng dung mạo xinh đẹp như hoa như nguyệt, Giả Nam Phong được đánh giá là hoàng hậu xấu nhất lịch sử phong kiến Trung Quốc.

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-2
 Nhiều sử liệu ghi chép về nhan sắc Giả Nam Phong rằng, bà chỉ cao khoảng 1,4m, nước da ngăm đen, răng hô, mũi hếch, môi dày và gương mặt dữ tợn. Không những vậy, hoàng hậu này còn có tay thô, chân to và lưng gù. 

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-3
Với nhan sắc xấu như "ma chê quỷ hơn", Giả Nam Phong trở thành hoàng hậu là vì bà xuất thân trong gia đình quyền lực. Bà là con gái của Giả Sung - công thần khai quốc thời nhà Tây Tấn. 

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-4
Vì vậy, hoàng đế nhà Tây Tấn khi ấy là Tấn Vũ Đế muốn cưới 1 con gái của Giả Sung cho con trai Tư Mã Trung làm thái tử phi. Điều đáng nói là Tư Mã Trung được mô tả có trí tuệ không bình thường, thậm chí ngờ nghệch. Vì những lý do này nên Tấn Vũ Đế chấp nhận Giả Nam Phong làm con dâu. 

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-5
Sau khi Tấn Vũ Đế băng hà, Tư Mã Trung kế vị trở thành tân vương. Theo đó, Giả Nam Phong được phong làm hoàng hậu.   

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-6
 Do chồng không "bình thường" nên Giả Nam Phong lộng quyền và nắm giữ nhiều quyền lực. Không những vậy, bà hoàng này là một người hoang dâm.

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-7
 Trong khi bản thân có dung mạo xấu xí, hoàng hậu Giả Nam Phong thích những sủng nam khôi ngô, tuấn tú và khỏe mạnh. Sau mỗi lần hoan lạc, bà hoàng này cho người giết chết tình nhân để tránh hậu họa. 

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-8
Dù có nhiều nhân tình nhưng Giả Nam Phong lại ghen tuông vô độ khi chồng sủng hạnh các phi tần khác. Bà hoàng này nhiều lần đánh ghen và trừng phạt các sủng phi của chồng. 

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-9
Về sau, bà hoàng xấu xí chỉ sinh được 4 con gái nên lập mưu ám hại thái tử Tư Mã Duật. Âm mưu của bà thành công khi Tư Mã Trung phế con trai làm thường dân. Mục đích của bà là từng bước chiếm ngai vàng của chồng.  

Hoang de nao bi hoang hau xau xi “cam sung”, long quyen?-Hinh-10
Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được kế hoạch thì một số đại thần hợp sức với Triệu vương Tư Mã Luân khởi binh xông vào cung bắt Giả Nam Phong vì tội mưu sát thái tử. Theo đó, Giả Nam Phong bị phế truất và giam lỏng ở thành Kim Dung. Cuối cùng, bà bị ép tự sát và qua đời năm 44 tuổi.  

Mời độc giả xem video: Trung Quốc: Lễ hội Băng đăng mừng Tết Nguyên đán. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN