Hé lộ những thông điệp con người gửi tới người ngoài hành tinh

Trong những năm gần đây, các chuyên gia, nhà thiên văn đã gửi một số thông điệp tới người ngoài hành tinh thông qua sóng vô tuyến. Nội dung thông điệp được các nhà nghiên cứu hé lộ khiến công chúng thích thú.
He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh
 Suốt vài trăm năm qua, không ít người tin rằng người ngoài hành tinh có thật và tìm mọi cách chứng minh sự tồn tại của họ. Trong bối cảnh đó, một số chuyên gia cũng bắt tay vào nghiên cứu, tìm cách liên lạc với sinh vật ngoài Trái đất. Sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học quyết định sử dụng sóng vô tuyến để gửi thông điệp tới người ngoài hành tinh.

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-2
 Vào năm 1962, các nhà khoa học Liên Xô đã hướng một máy phát vô tuyến vào sao Kim và gửi thông thiệp tới hành tinh này bằng mã Morse. Khi ấy, Liên Xô gửi "lời chào" đầu tiên tới sinh vật ngoài Trái đất bao gồm 3 từ: Mir (tiếng Nga có nghĩa là "hòa bình" hoặc "thế giới"), Lenin và SSSR (từ viết tắt của Liên bang Xô Viết trong bảng chữ cái Latin).

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-3
 Đến năm 1974, một nhóm các nhà khoa học, bao gồm các nhà thiên văn học Frank Drake và Carl Sagan, đã truyền một thông điệp vô tuyến từ Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico về phía Messier 13 - một cụm sao cách chúng ta khoảng 25.000 năm ánh sáng. 

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-4
Theo đó, nhóm chuyên gia gửi hình ảnh - được gửi dưới dạng mã nhị phân - mô tả hình người gậy, cấu trúc ADN xoắn kép, mô hình nguyên tử carbon và sơ đồ kính thiên văn. 

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-5
 Douglas Vakoch, nhà tâm lý học và là chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận "Tin nhắn ngoài trái đất" (Messaging Extraterrestrial Intelligence - METI) cho hay thông điệp trên được gửi tới người ngoài hành tinh với hy vọng họ sẽ có một bức tranh tổng quát về loài người bằng ngôn ngữ toán học và khoa học.

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-6
Thông điệp vô tuyến từ Đài quan sát Arecibo sẽ mất khoảng 25.000 năm ánh sáng để đạt tới Messier 13. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cụm sao này sẽ di chuyển. Nếu may mắn thì người ngoài hành tinh vẫn có thể phát hiện ra tín hiệu trên và biết đến sự tồn tại của con người. Khi ấy, người ngoài hành tinh có thể gửi thông điệp phản hồi tới chúng ta.  

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-7
 Tương tự, vào năm 2008, Doritos đã bắn quảng cáo của riêng mình vào một hệ mặt trời trong chòm sao Ursa Majoris, cách chúng ta 42 năm ánh sáng. 

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-8
 Hai năm sau, một thông điệp viết bằng tiếng Klingon (ngôn ngữ được sử dụng bởi những người ngoài hành tinh hư cấu trong vũ trụ "Star Trek") được gửi vào vũ trụ có nội dung mời những người ngoài hành tinh nếu như họ có thật tới tham dự một vở opera Klingon biểu diễn ở Hà Lan.

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-9
Ngoài ra, các tàu vũ trụ Voyage 1 và 2 được phóng vào năm 1977 để khám phá các vùng bên ngoài của hệ Mặt trời và không gian giữa các vì sao của chúng ta.  

He lo nhung thong diep con nguoi gui toi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-10
 Mỗi tàu mang theo một bản ghi chứa âm nhạc, âm thanh xung quanh từ Trái đất và 116 hình ảnh về hành tinh, hệ mặt trời. Nếu người ngoài hành tinh nhận được những thông điệp và giải mã được chúng thì họ sẽ sớm liên hệ với con người. Khi ấy, 2 nền văn minh sẽ chính thức tiếp xúc với nhau. 

Mời độc giả xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV NEWS.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN