Hé lộ nguyên nhân khiến tàu thuyền mất hút ở “Tam giác quỷ” Bermuda

"Tam giác quỷ" Bermuda là nơi xảy ra hàng ngàn vụ mất tích tàu thuyền, máy bay. Trong khi nguyên nhân chưa được giới chuyên gia làm sáng tỏ, nhiều thuyết âm mưu rùng rợn được đưa ra để lý giải các vụ mất tích bí ẩn này.
He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda
Nằm ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Mỹ, "Tam giác quỷ" Bermuda tạo thành vùng tam giác trên Đại Tây Dương với 3 góc là Miami (Mỹ), San Juan (Puerto Rico) và đảo Bermuda (Anh). Vùng biển này nổi tiếng thế giới là nơi nhiều tàu thuyền, máy bay đi qua mất tích bí ẩn không để lại dấu vết nào. 

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-2
 Theo một thống kê, trong hơn 5 thế kỷ, "Tam giác quỷ" Bermuda ghi nhận hơn 1.000 tàu thuyền và máy bay mất tích bí ẩn. Dù cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm nhưng đều không tìm thấy nạn nhân hay mảnh vỡ tàu, máy bay nào. Các cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới những vụ mất tích đều rơi vào bế tắc.

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-3
 Đến nay, các vụ mất tích ở "Tam giác quỷ" Bermuda vẫn là một bí ẩn lớn mà giới khoa học vẫn đang nỗ lực điều tra, tìm hiểu nguyên nhân. 

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-4
 Trong khi giới khoa học chưa thể tìm ra nguyên nhân khiến nhiều tàu, máy bay gặp nạn ở Tam giác quỷ" Bermuda, một số thuyết âm mưu được đưa ra để lý giải sự việc này. 

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-5
Đầu tiên, một thuyết âm mưu cho rằng, sóng sát thủ hay còn gọi sóng độc, sóng quái vật, sóng dữ... chính là "thủ phạm" khiến nhiều tàu, máy bay mất tích không để lại dấu vết nào khi đi qua vùng biển "Tam giác quỷ" Bermuda. 

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-6
 Sóng sát thủ có thể cao hàng chục mét, thường xuất hiện bất ngờ mà không thể dự báo trước. Do đó, nếu tàu thuyền, máy bay gặp phải sóng quái vật này thì có thể bị nhấn chìm xuống dưới đáy biển chỉ trong thời gian ngắn. 

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-7
Các nhà khoa học tại Đại học Southampton, Anh từng tuyên bố "Tam giác quỷ" Bermuda là nơi xuất hiện của một số cơn sóng sát thủ lớn và khó dự đoán trước. Vì vậy, chúng  rất có thể là nguyên nhân gây ra các vụ mất tích ở vùng biển này.  

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-8
 Một gải thuyết khác cho rằng, "Tam giác quỷ" Bermuda là nơi có từ trường kỳ lạ. Do vậy, nó gây ảnh hưởng đến la bàn, các thiết bị điều hướng của tàu thuyền, máy bay. Khi ấy, các phương tiện trên biển và trên không có thể gặp sự cố nghiêm trọng như rơi, mất phương hướng, chìm xuống đáy biển. Lúc này, tàu thuyền, máy bay và những người trong chuyến hành trình đó sẽ biến mất không để lại dấu vết nào. 

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-9
 Ly kỳ hơn, một thuyết âm mưu cho rằng, bên dưới "Tam giác quỷ" Bermuda là căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh. Sinh vật ngoài Trái đất gây ra các vụ mất tích bí ẩn nhằm bắt cóc con người xuống đáy biển để nghiên cứu. 

He lo nguyen nhan khien tau thuyen mat hut o “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-10
Một số người dân đã báo cáo về việc nhìn thấy UFO xuất hiện tại vùng biển này. Do đó, một số người tin rằng, người ngoài hành tinh đứng sau các vụ mất tích bí ẩn ở "Tam giác quỷ" Bermuda. 

Mời độc giả xem video: Thảm họa rơi máy bay tại Pakistan. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN