Hé lộ lý do người châu Âu luôn săn lùng người sói thời Trung cổ

Dưới thời Trung cổ, người dân châu Âu tổ chức các cuộc săn lùng, bắt giữ và đưa ra xét xử một số người sói. Theo đó, những người sói bị kết án tử hình do gây ra các vụ tấn công, sát hại người dân, thậm chí bị cáo buộc ăn thịt trẻ em. 
He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co
Những câu chuyện về người sói được cho có từ năm 2100 trước công nguyên. Hầu hết kể về một số người hóa sói rồi gây ra những vụ tấn công, giết chóc kinh hoàng. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-2
Đến thời Trung cổ, người dân ở một số nước châu Âu như Anh, Pháp sống trong hoang mang, lo sợ khi xuất hiện những câu chuyện người sói tấn công và giết hại gia súc, thậm chí là người dân. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-3
 Trong số này, một số giai thoại kể về việc một số người "phát điên" và hóa thành sói vào các đêm trăng tròn. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-4
Một vài trường hợp biến thành sói do bị phù thủy yểm bùa. Khi biến thành sói, những người này nghe lệnh phù thủy mà mất đi toàn bộ lý trí. Vì vậy, họ tấn công, giết hại người khác mà không ý thức được việc làm của bản thân.  

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-5
 Trước những vụ việc rùng rợn do người sói gây ra, nhiều thợ săn và người dân dũng cảm tổ chức các cuộc săn tìm người sói để trả lại cuộc sống bình yên cho mọi người. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-6
 Theo đó, họ bắt được một số người sói như Pierre Burgot và Michel Verdun. Hai người này thừa nhận đã lập giao ước với ác quỷ. Nhờ vậy. họ được ác quỷ cho một loại thuốc mỡ bôi lên cơ thể giúp biến thành người sói. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-7
Nhờ vậy, người sói Pierre Burgot và Michel Verdun đi "săn mồi" vào ban đêm. Nạn nhân là những người đi một mình ở khu vực hoang vắng. Họ bị người sói tấn công, giết chết và ăn thịt rùng rợn. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-8
 Sau khi bị đưa ra xét xử, Pierre Burgot và Michel Verdun bị tòa tuyên án tử hình. Cả hai bị thiêu sống vì những tội lỗi đã gây ra. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-9
Tương tự như vậy, nhiều người bị cáo buộc là người sói và bị đưa ra xét xử. Những người này đều đối mặt với bản án tử rùng rợn như chặt đầu, thiêu sống. 

He lo ly do nguoi chau Au luon san lung nguoi soi thoi Trung co-Hinh-10
 Về sau, những sự việc rùng rợn do người sói gây ra dần biến mất. Cuộc sống của người dân ở châu Âu trở về bình thường. Nhờ vậy, những cuộc truy lùng, xét xử người sói chấm dứt.

Mời độc giả xem video: Nhãn lồng Hưng Yên tiếp cận thị trường Châu Âu. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN