Hé lộ chi tiết ly kỳ vụ đánh cắp thi hài Tổng thống Abraham Lincoln

Sau khi qua đời, thi hài Tổng thống Abraham Lincoln từng bị một nhóm tội phạm âm mưu trộm xác. Kẻ chủ mưu James Kennally không ngờ bị một thành viên phản bội.
He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln
 Tổng thống Abraham Lincoln là một trong những ông chủ Nhà Trắng vĩ đại nhất nước Mỹ. Vị Tổng thống thứ 16 của Mỹ qua đời sau khi bị ám sát vào năm 1865. Sau tang lễ, thi tài Tổng thống Lincoln được chôn cất trong nghĩa trang ở Springfield, Illinois.

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-2
Không ai có thể ngờ, thi hài Tổng thống Lincoln trở thành mục tiêu của những tên tội phạm. Vào năm 1876 (tức 11 năm sau khi ông Lincoln qua đời), James Kennally (biệt danh là “Big Jim”) lập mưu đánh cắp thi hài ông chủ Nhà Trắng. 

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-3
Kennally kế hoạch trộm thi hài Tổng thống Lincoln rồi mang đem giấu ở vùng cồn cát tại bang Indiana cách đó 200 dặm về phía Bắc nhằm đòi chính quyền bang Illinois trả 200.000 USD tiền chuộc. 

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-4
Kế hoạch này được kẻ chủ mưu Kennally bàn bạc với các thành viên trong nhóm tại quán rượu The Hub ở Chicago. Quán rượu này thuộc sở hữu của Kennally.  

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-5
Trong số các thành viên được Kennally lôi kéo tham gia vụ trộm thi hài Tổng thống Lincoln có Enter Lewis Swegles. Người này từng là một kẻ lừa đảo có "máu mặt" trong giới tội phạm ở Mỹ.  

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-6
Kennally không thể ngờ rằng, Swegles đã cải tà quy chính và bắt đầu cuộc sống lương thiện. Không những vậy, kẻ lừa đảo khét tiếng một thời bí mật hợp tác và cung cấp thông tin về "thế giới ngầm" cho cơ quan an ninh của Mỹ. 

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-7
Do đó, khi bị Kennally lôi kéo vào âm mưu lớn trên, Swegles báo tin cho giới chức trách để cơ quan chức năng lên kế hoạch bắt giữ băng nhóm phạm tội. Nhờ những thông tin mà Swegles cung cấp, giới chức Mỹ lên kế hoạch bắt toàn bộ nhóm tội phạm khi chúng hành động ở nghĩa trang tại Springfield. 

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-8
Theo kế hoạch, nhóm tội phạm do Kennally cầm đầu đã đi tài đến Springfield để đánh cắp thi hài Tổng thống Mỹ. Sau khi lẻn vào nghĩa trang, nhóm của Kennally tìm đến lăng mộ của Tổng thống Lincoln mà không biết lực lượng đặc vụ đang mai phục ở đó.  

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-9
Khi những tên trộm lẻn được vào bên trong lăng mộ, Swegles ra hiệu cho đặc vụ xông vào bắt tội phạm. Điều khó tin là chúng vẫn nhanh chân bỏ chạy. 

He lo chi tiet ly ky vu danh cap thi hai Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-10
Dù vậy, sau 2 ngày lẩn trốn, nhóm của Kennally bị cảnh sát và đặc vụ Mỹ bắt giữ ngay tại "hang ổ" là quán rượu The Hub.  

Mời độc giả xem video: Tân Tổng Thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN