Hé lộ chi tiết bất ngờ trong vụ án “Vua hổ” chấn động nước Mỹ

Vụ án "Vua hổ" Joseph Maldonado-Passage từng gây rúng động dư luận Mỹ khi người đàn ông này sẵn sàng sát hại những con hổ trưởng thành vì chỉ thích hổ con.
He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My
"Vua hổ" Joseph Maldonado-Passage có biệt danh là Joe Exotic là một nhân vật khét tiếng trong lịch sử nước Mỹ. Sinh năm 1963 tại Kansas, Joseph là con trai thứ 3 trong một gia đình 5 con.  

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-2
Từ khi 5 tuổi, "Vua hổ" Joseph bị những đứa trẻ trong vùng bắt nạt. Do vậy, ông kết bạn với động vật. Về sau, ông mơ ước trở thành bác sĩ thú y. Để thực hiện ước mơ này, Joseph dùng súng sơn bắn hạ những con chim sẻ bay xung quanh nông trại của gia đình rồi mang về chữa trị cho chúng bằng thuốc chữa bệnh cho bò sữa. 

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-3
 Trong những năm thơ ấu, gia đình Joseph thường xuyên chuyển nhà nên ông cũng chuyển trường theo. Tại trường mới, ông bị bạn bè bắt nạt do hay chơi với các bạn nữ.

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-4
Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Joseph trở thành cảnh sát trưởng của thị trấn Eastvale tại Texas. Nơi đây có dân số là 503 người. Mặc dù có người yêu tên Kim nhưng Joseph vẫn có nhiều mối quan hệ đồng tính. Đến năm 1985, ông ta quyết định tự tử bằng cách tự đâm xe ôtô vào chân cầu vì cảm thấy tội lỗi.  

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-5
 Theo lời kể của Joseph, vụ tự tử trên đã thay đổi cuộc đời ông. Về sau, ông gặp và kết hôn với Brian Rhyne. Với sự giúp đỡ của người thân, ông thành lập một vườn thú mang tên người anh: G.W. Vườn thú của ông nuôi hổ, báo, sư tử...

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-6
 Vì thích và nuôi nhiều hổ nên Joseph được gọi là "Vua hổ". Mặc dù vườn thú kiếm được nhiều tiền khi biểu diễn tại các hội chợ, trung tâm mua sắm hoặc thu tiền của người dân để được chơi đùa hoặc chụp ảnh cùng những con hổ nhưng Joseph vẫn không dư giả tiền bạc. Nguyên do là bởi ông phải chi rất nhiều tiền để vận hành vườn thú. 

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-7
 Do công chúng chỉ thích hổ con nên Joseph giết những con hổ khi chúng trưởng thành và hung dữ. Thêm nữa, để thu hút sự chú ý của mọi người, ông thực hiện lai giống để tạo ra các loại hổ mới. Do thiếu kiến thức sinh học nên những con vật lai do ông tạo ra đều chết thảm.

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-8
Joseph khiến dư luận bàng hoàng hơn khi phát hiện ông thuê sát thủ Alan Grover để sát hại Carole Baskin. Carole thuộc tổ chức Big Cat Rescue, bà là người đã đứng ra tố cao "Vua hổ" có những hành vi ngược đãi động vật. Không những vậy, Carole kiện Joe vì tội vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi lập một gánh xiếc mới trùng tên và có nhiều đặc điểm giống với Big Cat Rescue. 

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-9
Kết quả là "Vua hổ" phải nộp tiền phạt lên đến 1 triệu USD. Sự việc này khiến Joseph phá sản năm 2015. Đây được cho chính là nguồn cơn khiến ông lên kế hoạch trả thù Carole.  

He lo chi tiet bat ngo trong vu an “Vua ho” chan dong nuoc My-Hinh-10
Một người nuôi hổ tên James Garretson biết được âm mưu ám sát Carole của Joseph nên đã trình báo với cảnh sát. Sau vài năm lẩn trốn, "Vua hổ" bị cảnh sát bắt giữ tại một bệnh viện thú y ở California vào tháng 7/2018. Kết thúc quá trình xét xử, Joseph bị tòa tuyên án 22 năm tù vì tội danh mưu sát và ngược đãi động vật. 

Mời độc giả xem video: Phát hiện con hổ nặng 50 kg nằm bất động tại nhà dân ở Hà Tĩnh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Apnews)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN