Hạt sen nấu thứ này giúp chị em da trắng, khí huyết dồi dào

Theo y học cổ truyền, món cháo kê hạt sen là món dưỡng thực, hai nguyên liệu này đều rất bổ dưỡng, là món thích hợp cho cả gia đình, từ già đến trẻ.
Hạt sen từ lâu đã được xem như một món ăn bổ tỳ vị, dưỡng huyết cực tốt. Nói là món ăn trường sinh bất lão thì cường điệu nhưng không thể không thừa nhận, hạt sen đúng là một báu vật, vị rất thơm và ngon, có thể chế biến thành nhiều món như canh hạt sen, cháo hạt sen, chè hạt sen, không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giải nhiệt, an thần, ăn thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể.
Hat sen nau thu nay giup chi em da trang, khi huyet doi dao
Ảnh minh họa. 
Sự kết hợp giữa hạt sen và hạt kê thì càng tuyệt hơn. Theo y học cổ truyền, đây là món dưỡng thực, hai nguyên liệu này đều rất bổ dưỡng, là món thích hợp cho cả gia đình, từ già đến trẻ.
Đặc biệt chị em nên ăn nhiều, nhất là những người da sạm, ăn vào sẽ cải thiện làn da. Hạt kê cũng chứa chất đạm, chất béo, các nguyên tố vi lượng và vitamin, đặc biệt thích hợp cho những người bị đau bụng, thiếu máu, mùa lạnh có thể giúp cả gia đình bồi dưỡng sức khỏe.
Hôm nay, hướng dẫn mọi người nấu món cháo kê hạt sen, không chỉ cực ngon mà còn bổ dưỡng, ăn thường xuyên tốt đủ đường.
Hat sen nau thu nay giup chi em da trang, khi huyet doi dao-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Nguyên liệu: Khoảng 100 gam kê, 200 gam hạt sen, một ít kỷ tử lượng đường nâu vừa đủ.
Cách làm:
1. Rửa kê bằng nước lạnh, không nên dùng tay vò xát để hạt kê không bị mất đi chất dinh dưỡng.
2. Ngâm hạt sen vào nước lạnh trước 20 phút đến nửa tiếng, đổ nước ngâm vào nồi nấu cháo, không nên đổ đi.
3. Cho hạt kê và hạt sen vào đun khoảng 1 giờ, sau khi cả hai nguyên liệu chín mềm thì cho thêm kỷ tử, đun thêm 10 phút.
4. Cho đường nâu vào khuấy đều, cháo sẽ dậy mùi thơm quyến rũ. Nếu không thích ăn đường, bạn có thể thay bằng bột canh, tùy khẩu vị mặn hay ngọt. Thậm chí ăn không gia vị cũng rất thơm, rất dễ ăn.
Lời khuyên:
1. Khi làm sạch hạt kê, không nên ngâm trong nước nóng, rửa cũng không cần kỹ quá, chỉ cần làm sạch một lần là đủ để không bị hao hụt chất dinh dưỡng.
2. Để lửa nhỏ sau khi sôi thì sẽ không bị dính nồi.
3. Hạt sen sau khi vo sạch, để ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó cho ra nấu sẽ ngon hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày) 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN