Hạt dâu tây nảy mầm sinh sôi trong miệng người

Quá trình làm việc, một nha sĩ kinh ngạc phát hiện hạt dâu tây nảy mầm, phát triển trong miệng của bệnh nhân. Câu chuyện hi hữu khiến dân tình bàn luận không ngớt.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi
    Sự việc được đăng trên trang Weibo. Một tài khoản tự nhận là nha sĩ tiết lộ anh vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện hạt dâu tây nảy mầm, sinh sôi trong miệng của một vị khách. Cụ thể, hạt giống đã trụ lại và phát triển tại kẽ răng của bệnh nhân.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-2
    Câu chuyện hi hữu khiến dân tình bàn tán không ngớt. Bên cạnh những bình luận hài hước, sự việc cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng đúng cách.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-3
    Thực sự, cấu tạo khoang miệng là môi trường của hàng triệu vi khuẩn sinh sôi. Một khi không được vệ sinh đúng cách, bạn sẽ dễ dàng đối diện với sâu răng, nha chu và các bệnh nguy hiểm khác.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-4
    Đặc biệt, việc làm sạch khe hở giữa các răng không hề dễ dàng. Hầu hết răng có hình dạng phần thân lớn trong khi phần chân lại thu hẹp. Khoảng trống gần nướu thức ăn thường kẹt lại, trở thành ổ chứa mầm bệnh, gây ra các bệnh nguy hiểm.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-5
    Một trong những vấn đề phổ biến nhất là tình trạng sâu kẽ răng. So với sâu răng bề mặt, phần sâu kẽ răng khó phát hiện hơn. Thức ăn còn sót lại dưới tác động của vi khuẩn càng đẩy tình trạng xấu đi nhanh hơn. Cuối cùng dẫn đến viêm tủy, đau răng.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-6
    Không làm sạch kẽ răng còn dễ dẫn đến các vấn đề nha chu. Do khó làm sạch nên thức ăn dễ tích tụ thành mảng bám.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-7
    Chất bẩn mềm sẽ hình thành cao răng. Lâu ngày dẫn tới viêm nướu, sưng đỏ, chảy máu gây đau nhức. Nếu không can thiệp kịp thời, viêm nướu sẽ dẫn đến viêm nha chu, tụt nướu.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-8
    Để làm sạch, bên cạnh đánh răng bằng bàn chải thông thường, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa. Các chất liệu cotton, lanh, lụa, nylon hoặc polyester mềm mại sẽ giúp bạn loại bỏ cặn thức ăn mà không gây hại.
  • Hi huu hat dau tay nay mam, sinh soi trong mieng nguoi-Hinh-9
    Ngoài ra, bạn có thể chọn tăm nước để làm sạch răng hàng ngày. Ở đó, tăm nước là thiết bị dùng dòng nước phun vào bề mặt và kẽ răng để loại bỏ mảng bám mà bàn chải chưa lấy hết.
  • Mời độc giả xem video: Thói quen buổi sáng giúp bạn giảm cân. Nguồn: Zingnews.
Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN