Giai thoại về quái vật khát máu kinh dị nhất Philippines

Giống như nhiều nước, Philippines có nhiều truyền thuyết về các sinh vật kỳ bí. Trong số này, giai thoại về aswang - quái vật khát máu có những điểm đáng sợ của ma cà rồng, phù thủy khiến nhiều người sợ hãi.
Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines
 Aswang là quái vật khát máu reo rắc nỗi sợ hãi, ám ảnh, kinh hoàng cho nhiều người dân Philippines. Nguyên do là bởi nhiều truyền thuyết mô tả sinh vật bí ẩn này vô cùng đáng sợ. 

Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines-Hinh-2
 Theo các giai thoại, quái vật Aswang vô cùng độc ác, có thể dễ dàng biến đổi hình dạng. Nó có những đặc điểm giống ma cà rồng, phù thủy, thậm chí cả ma sói.

Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines-Hinh-3
 Điều này xuất phát từ việc quái vật Aswang trở nên yếu nhất vào ban ngày, ghét ánh nắng chói chang. Vào khoảng thời gian đó, nó không có khả năng gây hại cho con người.

Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines-Hinh-4
Aswang giống ma cà rồng ở đôi mắt đỏ như máu. Nó còn có những móng vuốt sắc nhọn giống ma sói để tấn công, giết hại con mồi. 

Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines-Hinh-5
Thêm nữa, Aswang sở hữu khả năng siêu nhiên giống như phù thủy là "thay hình đổi dạng". Quái vật đáng sợ này thường giả dạng thành phụ nữ xinh đẹp, yếu đuối để khiến nạn nhân thương cảm, giúp đỡ rồi lợi dụng cơ hội để tấn công. 

Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines-Hinh-6
Một số giai thoại kể rằng, aswang còn có khả năng "tàng hình" giúp nó có thể đi ngay bên cạnh nạn nhân mà họ không hề hay biết. 

Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines-Hinh-7
 Nhờ vậy, aswang có thể tấn công man rợ con người. Thông thường, nó rình rập ở những nơi hoang vắng, tối tăm để tìm kiếm con mồi.

Giai thoai ve quai vat khat mau kinh di nhat Philippines-Hinh-8
Một khi phát hiện được mục tiêu, quái vật aswang sẽ từng bước tiếp cận nạn nhân. Khi đến lúc, nó sẽ bất ngờ xông lên, dùng móng vuốt sắc nhọn cào xé nạn nhân trước khi ăn thịt họ để thỏa mãn cơn đói.  

Mời độc giả xem video: Sinh vật “lạ” cắn phá vườn dừa một cách bí ẩn. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Theculturetrip)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN