Giải mã những địa điểm bí ẩn nghi là cánh cổng dẫn tới thế giới khác

Một số địa điểm trên thế giới được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác. Theo đó, nhiều người tìm cách mở cánh cửa đặc biệt đó để giải mã những bí ẩn về thế giới mà loài người chưa từng biết đến.
Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac
Đồi Glastonbury Tor ở Somerset, Anh được một số người tin rằng là cánh cổng dẫn tới thế giới khác. Theo một số truyền thuyết, vùng đất này gắn liền với nhà vua Arthur nổi tiếng lịch sử. 

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-2
Tương truyền, khi đến ngọn đồi này, một vài người sẽ tìm thấy lối vào hòn đảo bí ẩn có tên Avalon. Hòn đảo được mô tả là một thế giới tựa chốn thiên đường, nơi thời gian đứng yên và tuổi trẻ vĩnh cửu ngự trị.   

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-3
 Tại Avalon, thời gian không ảnh hưởng đến con người. Theo đó, con người sẽ không bao giờ già nua, bệnh tật mà luôn trẻ trung xinh đẹp.

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-4
 Do vậy, trong nhiều thế kỷ, không ít người tới đồi Glastonbury Tor với hy vọng cánh cổng dẫn tới Avalon mở ra. Khi ấy, họ có thể tận hưởng cuộc sống trẻ mãi không già mà nhiều người khao khát.

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-5
 Giếng thần Thor ở Oregon, Mỹ cũng là một địa điểm nổi tiếng thế giới gắn liền với câu chuyện về cánh cổng dẫn tới thế giới ngầm dưới lòng đất. Được đặt theo tên của thần sấm Thor trong thần thoại Bắc Âu, đây thực chất là một hố sụt tự nhiên có hình cái phễu nằm ở mũi Perpetua. 

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-6
Từ lâu, giếng thần Thor được tin chính là cánh cổng dẫn tới thế giới dưới lòng đất. Thế nhưng, đến nay, con người vẫn chưa thể tìm ra cách mở cánh cửa này.  

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-7
 Dù chưa tìm ra cách tới thế giới khác nhưng nhiều người ghé thăm giếng thần Thor để chiêm ngưỡng cảnh tượng độc đáo khi thủy triều lên. Lúc ấy, nước từ hố sụt trào ra và phun lên những tảng đá xung quanh tạo nên một cảnh tượng kỳ thú. Một số chuyên gia ước tính hố sụt này sâu khoảng 6m.

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-8
 Công viên Ranmasu Uyana ở Sri Lanka còn được gọi là "những cánh cổng Sao". Nơi đây có các di tích kiến trúc cổ bằng đá. Nhiều người tin rằng đó chính là cánh cổng để người xưa liên lạc với các nền văn minh ngoài hành tinh.

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-9
 Những bức tranh được chạm khắc trên các phiến đá tại công viên Ranmasu Uyana được cho là chứa hướng dẫn để mở cánh cổng bí ẩn này. Tuy nhiên, đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa giải mã được những nội dung được ẩn giấu trong các bức tranh cổ đó. 

Giai ma nhung dia diem bi an nghi la canh cong dan toi the gioi khac-Hinh-10
 Theo một truyền thuyết, công viên Ranmasu Uyana là nơi người ngoài hành tinh tạo ra vàng từ nước lấy từ Trái đất. Một số người tin rằng, các cấu trúc cổ xưa tại nơi đây có thể do người ngoài hành tinh tạo ra từ hàng nghìn năm trước. Tuy nhiên, đến nay, giới chuyên gia chưa tìm được bằng chứng giúp chứng minh quan điểm này.

Mời độc giả xem video: Tìm thấy viên kim cương lớn thứ 29 trên thế giới. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN