Giải mã khối đá khổng lồ giống con cá bất ngờ trồi lên giữa sa mạc

Khi tới khu vực Al-Ula của Saudi Arabia để ghi hình các địa điểm khảo cổ bằng máy bay không người lái, nhiếp ảnh gia Khaled Al Enazi đã quay được hình ảnh một khối đá giống hình con cá trồi lên giữa sa mạc.
Giai ma khoi da khong lo giong con ca bat ngo troi len giua sa mac
 Khu vực Al-Ula của Saudi Arabia là nơi có nhiều công trình cổ đại nên được giới khảo cổ vô cùng quan tâm. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng thế giới khi có một khối đá giống hình con cá trồi lên giữa sa mạc.

Giai ma khoi da khong lo giong con ca bat ngo troi len giua sa mac-Hinh-2
 Cụ thể, trong lúc quay phim những kho báu khảo cổ ở quận Al-Ula của Arab Saudi bằng máy bay không người lái, Al Enazi bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh một khối đá có hình dáng kỳ lạ.

Giai ma khoi da khong lo giong con ca bat ngo troi len giua sa mac-Hinh-3
"Khi tôi đang quay tư liệu, hình ảnh một ngọn núi đập vào trước mắt tôi, hình dáng của nó gợi nhắc tới một con cá ở trung tâm sa mạc", anh Al Enazi cho hay.  

Giai ma khoi da khong lo giong con ca bat ngo troi len giua sa mac-Hinh-4
Mặc dù anh Al Enazi không phải là người đầu tiên phát hiện khối đá có hình dáng giống con cá trên nhưng đoạn video quay từ trên cao này thu hút sự chú ý rất lớn của công chúng. “Nhiếp ảnh gia nhìn thấy những điều mọi người không nhận ra”, anh Al Enazi nói. Anh đã đặt trên cho khối đá đó là "Cá sa mạc". 

Giai ma khoi da khong lo giong con ca bat ngo troi len giua sa mac-Hinh-5
 Video ấn tượng về "Cá sa mạc" được anh Al Enazi đăng lên mạng xã hội Twitter cá nhân và thu hút hơn 29.000 lượt xem. Sau khi xem video của anh Al Enazi, nhiều người đã để lại bình luận. Trong số này, một số người cảm thấy khối đá trông như một sinh vật biển đang bơi lội trên "biển" cát vàng của sa mạc. 

Giai ma khoi da khong lo giong con ca bat ngo troi len giua sa mac-Hinh-6
 Hình dáng của khối đá trông giống vây lưng của cá mập nhô lên từ biển sâu để rình mồi. Thậm chí, một vài người dùng mạng xã hội cho rằng đó là dấu tích của quái vật biển cổ xưa.

Giai ma khoi da khong lo giong con ca bat ngo troi len giua sa mac-Hinh-7
Trước nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng, anh Al Enazi nhấn mạnh khối đá "Cá sa mạc" được hình thành từ đá sa thạch và chịu tác động từ quá trình phong hóa mài mòn trong thời gian dài nên có hình dáng đặc biệt như vậy. 

Mời độc giả xem video: Hàng trăm người lạy, sờ tảng đá lạ ở Long An. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN