Ghi chép gây sốc về sự kiện lạ trên phiến đá thời Ai Cập cổ đại

Các nhà khảo cổ tìm được phiến đá cổ Palermo thuộc thời kỳ Cổ Vương quốc trong lịch sử Ai Cập cổ đại. Khi tìm hiểu cổ vật này, họ tìm thấy ghi chép về sự kiện "lạ".
Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai
 Phiến đá cổ Palermo là một trong những cổ vật quan trọng nhất được giới chuyên gia tìm thấy. Nó là 1 trong 7 mảnh vỡ còn sót lại của một tấm bia Biên niên sử hoàng gia thuộc thời kỳ Cổ Vương quốc (khoảng năm 2925 trước Công nguyên - 2325 trước Công nguyên) trong lịch sử Ai Cập cổ đại. 

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-2
Các chuyên gia cho hay tấm bia Biên niên sử hoàng gia trên ban đầu có thể được đặt trong một ngôi đền ở Ai Cập hoặc công trình quan trọng tương tự.  

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-3
 Hai mặt của tấm bia đều khắc các chữ tượng hình  liệt kê các vị vua tiền triều của Ai Cập cổ đại và các pharaoh đã cai trị Ai Cập trong năm triều đại đầu tiên.

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-4
Theo đó, việc tìm thấy phiến đá Palermo được làm từ đá bazan đen có ý nghĩa quan trọng đối với giới nghiên cứu khi giải mã các bí ẩn về nền văn minh Ai Cập vào hàng ngàn năm trước. 

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-5
Khi tìm hiểu nội dung được khắc trên phiến đá Palermo, các chuyên gia vô cùng bất ngờ và khó hiểu.  

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-6
 Trong đó có việc cổ vật này có liệt kê một số vị vua thời tiền triều đại. Thế nhưng, những vị vua này dường như là những vị thần và á thần bí ẩn.

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-7
 Ly kỳ hơn, nội dung trên phiến đá Palermo có mô tả về một thời kỳ bí ẩn trên Trái đất khi mà con người "có thể" sống thọ hàng ngàn năm và cai trị cả lãnh địa cổ đại rộng lớn.

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-8
 Phiến đá Palermo cũng giúp các nhà nghiên cứu phát hiện người Ai Cập thời cổ đại đã phát triển công nghệ đáng kinh ngạc trong việc nung chảy đồng để tạo ra những bức tượng đồng khổng lồ vào triều đại thứ hai.

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-9
 Việc đề cập đến những nhà cai trị về những vị thần và á thần bí ẩn đến từ trên trời xuống khiến nhiều người cho rằng đấng thần linh hoặc những người đến từ thế giới khác đã từng cai trị con người trên Trái đất. 

Ghi chep gay soc ve su kien la tren phien da thoi Ai Cap co dai-Hinh-10
 Thế nhưng, những thông tin này cần thêm bằng chứng xác thực để chứng minh. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã và đang tìm kiếm các manh mối, bằng chứng để củng cố quan điểm gây tranh cãi trên.

Mời độc giả xem video: Ai Cập mở nắp quan tài chứa xác ướp người phụ nữ còn nguyên vẹn suốt 3000 năm. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo AEO)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN