Ê mặt vì chồng chăm chăm làm việc này đúng lúc nhạy cảm

Tình yêu như nắm cát trong tay. Nắm càng chặt thì cát càng rơi. Câu chuyện anh chồng chăm chăm gọi video cho vợ đúng lúc nhạy cảm, kiểm soát thái quá khiến mối quan hệ rơi vào vực thẳm là ví dụ.
Tốt nghiệp cao học, Xiaolin đầu quân cho một công ty nước ngoài. Nỗ lực không biết mệt mỏi, cô nhanh chóng được đề bạt chức giám sát viên. Cũng trong lúc sự nghiệp thăng hoa, cuộc sống của Xiaolin viên mãn hơn khi gặp và kết hôn với bác sĩ phẫu thuật Xiao Chen hơn cô 5 tuổi.
Cuộc sống vợ chồng son vô cùng êm đềm. Sang năm thứ hai, Xiaolin tiếp tục được bổ nhiệm vị trí giám đốc kinh doanh. Cũng từ đây, mối quan hệ vợ chồng bắt đầu mâu thuẫn.
E mat vi chong cham cham lam viec nay dung luc nhay cam
Kiểm soát thái quá, mối quan hệ đẹp như mơ suýt tan tành mây khói. Ảnh minh họa.
Do tính chất công việc, Xiaolin thường xuyên đi sớm về khuya, tiệc tùng tiếp khách. Ban đầu, Xiao Chen thông cảm song dần anh tỏ ý nghi ngờ. Để đảm bảo vợ không có mối quan hệ ngoài luồng, Xiao Chen chăm chăm gọi video mỗi ngày. Chuyện sẽ không có gì đáng bàn, thế nhưng, ngay cả những lúc nhạy cảm như đàm phán, ký kết hợp đồng Xiao Chen vẫn khăng khăng đòi nhìn mặt vợ và đối tác. Điều này khiến Xiaolin cảm thấy muối mặt với đồng nghiệp. Đôi khi, những cuộc gọi kém duyên của chồng còn khiến khách hàng không hài lòng và việc hợp tác vì thế mà không thành. Chưa dừng lại, chồng cô còn lắp camera ở nhà để tường tận hoạt động của vợ mọi lúc mọi nơi.
Xiaolin cảm thấy ngột ngạt mỗi lần chồng tức giận chỉ vì cô tiếp xúc với người khác giới. Cô phản ứng thì chồng lập tức dọa sẽ tự tử để “giải phóng” cho cô. Chăm chăm kiểm soát vợ, Xiao Chen sớm bị bệnh viện sa thải vì không đảm bảo công việc.
Gần đây, xung đột ngày càng căng thẳng khi chồng bắt đầu chửi mắng Xiaolin. Anh cảm thấy mình ra nông nỗi này là do vợ. Chính người phụ nữ không biết an phận, thích giao du khiến “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.
Đỉnh điểm, một lần không nghe điện thoại của chồng, về tới nhà, Xiaolin bị đẩy mạnh xuống sofa hành hung. Cảm thấy bế tắc, Xiaolin tự kể câu chuyện của mình với chuyên gia tâm lý. Cô hi vọng, các chuyên gia sẽ cho cô lối đi thích hợp. Xiaolin không muốn chia tay bởi cô biết mình vẫn yêu chồng. Bản thân người chồng làm vậy cũng bởi quá yêu cô mà thôi.
Lời bàn:
Thông qua tâm sự của Xiaolin, chuyên gia tâm lý Pan Xingzhi nhận thấy bất ổn trong cách cư xử của cả hai. Rõ ràng, Xiaolin rất yêu chồng trong khi Xiao Chen tự tát vào mặt mình mỗi khi làm tổn thương vợ. Chuyên gia tâm lý cũng nhận thấy, Xiaolin vô cùng mâu thuẫn, vừa muốn “tận hưởng” sự chăm sóc của chồng lại vừa cảm thấy ngột ngạt bởi sự thái quá.
Khai thác sâu hơn về gia đình. Hóa ra, từ nhỏ Xiaolin thiếu vắng tình thương của bố. Tuổi thơ cô là chuỗi ngày mòn mỏi đợi bố về. Để vỗ về con gái, mẹ cô thường nói bố đang nghiên cứu khoa học ở nước ngoài nên không thể về nhà thường xuyên. Dù cô đậu vào trường đại học tốt, thậm chí hoàn thành chương trình cao học thì bố cô mãi không trở về như lời mẹ cô vẫn nói.
Trong khi đó, Xiao Chen lại không nhận được tình thương do cha mẹ luôn bận rộn. Chồng cô còn chứng kiến màn ngoại tình của mẹ, sẵn lòng bỏ rơi bố con anh đi theo gã trai lạ.
Chính bởi hoàn cảnh gia đình đặc biệt, Xiaolin luôn khát khao tình thương của cha. Khi về tổ ấm, cô cảm thấy được bù đắp nhờ tình yêu mãnh liệt của chồng. Khi làm việc, cô lại cảm thấy nghẹt thở bởi sự kiểm soát gắt gao.
Về phía Xiao Chen, thiếu tình mẫu tử khiến anh luôn nghi ngờ phụ nữ. Chứng kiến vợ xinh đẹp, học thức cười nói với người khác giới khiến anh cảm thấy bất an. Anh yêu vợ nhưng không biết cách giữ vợ bên mình.
Được chuyên gia phân tích tường tận, Xiaolin điều chỉnh cách cư xử của mình với chồng. Cô chủ động trấn an chồng bằng những cuộc gọi, quan tâm chồng bằng hành động, lời nói thiết thực. Thật may mắn, chồng cô là người hiểu biết. Anh không còn nghi ngờ vợ, tập trung làm việc hiệu quả hơn.
Định Tâm (Theo Sohu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN