Đường biên giới độc lạ ở 2 thị trấn thuộc Hà Lan và Bỉ

Thị trấn nằm ở 2 quốc gia là Hà Lan và Bỉ được nhiều người biết đến có tên Baarle. Việc phân chia biên giới khá phức tạp gây ra nhiều tình huống đặc biệt.
Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi
Baarle là một trong những thị trấn đặc biệt nhất thế giới. Khi ghé thăm thị trấn nằm ở 2 quốc gia này, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên. 

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-2
Cụ thể, thị trấn Baarle nằm giữa Hà Lan và Bỉ. Người dân Bỉ còn gọi thị trấn này là Baarle-Hertog trong khi Hà Lan gọi là Baarle-Nassa. 

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-3
Thay vì đường thẳng, đường biên giới quốc tế chia tách hai thị trấn trên cũng như Hà Lan và Bỉ khá phức tạp. Nguyên do là bởi đường biên giới ngoằn ngoèo, zích zắc.  

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-4
Du khách có thể nhìn thấy nhiều con đường được đánh dấu bằng dòng chữ thập, ở 2 bên là ký hiệu B (Belgium - Bỉ) và NL (Netherlands - Hà Lan). 

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-5
Đường biên giới zích zắc chia đôi hai thị trấn Baarle của Hà Lan và Bỉ xuất phát từ việc đất của 2 thị trấn nằm lẫn trong lòng nhau. Thị trấn Baarle-Hertog có những khu vực thuộc đất của Baarle-Nassa và ngược lại. Theo đó, 24 khu vực thuộc nước Bỉ nằm ở Hà Lan và 6 khu vực của Hà Lan nằm tại Bỉ. 

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-6
Chính bởi cách chia kỳ lạ này, người dân thường ở 2 quốc gia mỗi ngày do nhiều ngôi nhà có cửa trước nằm trên đất Hà Lan nhưng cửa sau lại ở lãnh thổ của Bỉ. Tấm biển ghi số nhà của mỗi người dân đều cắm một lá cờ để mọi người có thể dễ dàng biết được ngôi nhà thuộc lãnh thổ của quốc gia nào.  

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-7
Nhiều ngôi nhà ở thị trấn Baarle có đường biên chạy thẳng qua. Do vậy, nếu bạn bấm chuông cửa ở phía bên trái, bạn đang đứng trên đất Bỉ và ngược lại.  

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-8
 Với đặc điểm địa lý đặc biệt như trên, du khách có thể đi dạo ở hai thị trấn thuộc 2 nước nhiều lần trong ngày. Trong số này, bạn có thể phải vượt qua biên giới Bỉ 30 lần/ngày để sang lãnh thổ Hà Lan và ngược lại. 

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-9
Thậm chí, khi đi dạo trong một công viên thuộc Hà Lan, du khách sẽ có thể ngỡ ngàng bởi 4 mặt xung quanh nơi đó nằm trên đất Bỉ. Vì vậy, nhiều người không khỏi bất ngờ và thích thú khi trải nghiệm thường xuyên di chuyển giữa 2 thị trấn của 2 quốc gia.  

Duong bien gioi doc la o 2 thi tran thuoc Ha Lan va Bi-Hinh-10
 Do Hà Lan và Bỉ đều nằm trong khối Schegen nên người dân và du khách có visa có thể tự do đi lại qua biên giới mà không cần hộ chiếu. 

Mời độc giả xem video: Thị trấn ở Ý bán nhà với giá 1 EURO. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo DW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN