Dung mạo thực của phi tần, cách cách nhà Thanh như nào?

Khác với phim ảnh, dung mạo của phi tần, cách cách cuối thời nhà Thanh không hề xinh đẹp, quyến rũ. Bí mật này được hé lộ thông qua những bức ảnh quý hiếm về triều đại cuối cùng trong lịch sử phong kiến Trung Quốc.
Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?
Bức ảnh chụp dung mạo của Cẩn Phi (1873 - 1924). Bà là phi tần của hoàng đế Quang Tự. Qua bức ảnh này, công chúng thấy được Cẩn Phi không hề có nhan sắc kiều diễm. Thay vào đó, bà có vóc dáng thấp bé, gương mặt to tròn. Trên thực tế, hầu hết phi tần, cách cách cuối thời nhà Thanh không hề phải mỹ nhân tuyệt sắc giống như trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. 

Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?-Hinh-2
 Hàng đầu tiên từ trái sang gồm: Cẩn Phi, Từ Hy thái hậu và Long Dụ hoàng hậu. Họ là 3 người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời hoàng đế Quang Tự.

Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?-Hinh-3
Trân Phi (1876 - 1900) là sủng phi của hoàng đế Quang Tự. Vị phi tần này có kết cục bi kịch khi trở thành "cái gai trong mắt" Từ Hy thái hậu. 

Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?-Hinh-4
Nhan sắc hoàng hậu Uyển Dung (1906 - 1946). Bà là vợ của hoàng đế cuối cùng của nhà Thanh - Vua Phổ Nghi (1906 - 1967). 

Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?-Hinh-5
Thục phi Văn Tú (1909-1953) là phi tần của hoàng đế Phổ Nghi. Bà được biết đến nhiều nhất với kỷ lục là phi tần duy nhất trong lịch sử Trung Quốc ly hôn với hoàng đế. Thục phi Văn Tú quyết định ly hôn sau nhiều năm hôn nhân không có hạnh phúc.

Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?-Hinh-6
 Ái Tân Giác La Hằng Phức là cách cách nổi tiếng của nhà Thanh. Bà là  con gái thứ năm của phủ Lãng Bối Lặc (1864 - 1922), tức Ái Tân Giác La Dục Lãng.

Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?-Hinh-7
 Ái Tân Giác La Hiển Vương (1906 - 1948) là cách cách thứ 14 của Túc thân vương (1866 - 1922). Trong trang phục phương Tây, Ái Tân Giác La Hiển Vương vẫn toát lên khí chất vương giả.

Dung mao thuc cua phi tan, cach cach nha Thanh nhu nao?-Hinh-8
Hoàn Nhan Lập Đồng Kí (1913 - 2003) được mệnh danh là cách cách xinh đẹp nhất của nhà Thanh. Bà là cháu ngoại của Ái Tân Giác La Dục Lãng. 

Mời độc giả xem video: Kinh hoàng bão cát khổng lồ tại Trung Quốc. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo CD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN