Đức quốc xã chôn giấu kho báu tỷ đô ở lâu đài Wewelsburg?

Trước khi bị quân Đồng minh đánh bại năm 1945, Đức quốc xã được cho là chôn giấu kho báu gồm vàng và nhiều đồ giá trị ở lâu đài Wewelsburg.
Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?
 Trong Thế chiến 2, Đức quốc xã thực hiện các cuộc tấn công xâm  lược và chiếm đóng một số nước ở châu Âu. Trong quá trình đó, đội quân xâm lược của Hitler vơ vét, cướp bóc vàng bạc, châu báu, cổ vật, tác phẩm nghệ thuật... 
 
Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-2
 Toàn bộ số của cải này được phát xít Đức vận chuyển về nước. Các chuyên gia ước tính, chính quyền của Hitler đã cướp được kho tàng khổng lồ trị giá hàng tỷ USD trong các chiến dịch quân sự đẫm máu. 

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-3
Tuy nhiên, Hitler và Đức quốc xã không thể giành được chiến thắng trong Thế chiến 2. Khi cuộc chiến tranh khốc liệt này kết thúc vào năm 1945, giới chức Đồng minh và nhiều nước tổ chức tìm kiếm kho báu bị Đức quốc xã đánh cắp và đem giấu.  

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-4
 Các nhà điều tra tìm được một số manh mối dẫn đến một địa điểm có thể được Đức quốc xã lựa chọn để cất giấu kho báu trị giá 93 triệu USD. Đó chính là lâu đài Wewelsburg.

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-5
 Lâu đài Wewelsburg nằm ở làng Wewelsburg, Büren, Westphalia, Đức. Công trình tráng lệ này được xây dựng nhìn ra thung lũng Alme vào thế kỷ 17. Sau khi hoàn thành, lâu đài Wewelsburg trải qua nhiều đời chủ. Đến năm 1933, Heinrich Himmler - "cánh tay phải" của Hitler ký hợp đồng thuê lâu đài này trong 100 năm.

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-6
 Vào thời điểm ấy, Himmler nhận thấy lâu đài Wewelsburg nằm trên đỉnh đồi là địa điểm lý tưởng để biến thành cơ sở huấn luyện cho lực lượng  Schutzstaffel (SS) do ông chỉ huy. Theo đó, Himmler biến lâu đài Wewelsburg thành một căn cứ huấn luyện quân sự cũng như tiến hành một số dự án bí mật. 

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-7
 Trong giai đoạn cuối Thế chiến 2, Himmler được cho là hạ lệnh cho cấp dưới chôn giấu kho báu vàng bạc, đồ tạo tác, tác phẩm nghệ thuật trị giá 93 triệu USD tại lâu đài Wewelsburg nhằm tránh rơi vào tay quân Đông minh.

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-8
 Himmler dự định dùng số của cải trên để gây dựng lại đế chế Đệ tam sau khi Đức bị quân Đồng minh đánh bại trong Thế chiến 2. Tuy nhiên, kế hoạch này không diễn ra như dự định của Himmler. 

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-9
Xuất phát từ những thông tin này, không ít thợ săn kho báu đã tìm đến lâu đài Wewelsburg. Họ tìm kiếm khu vực xung quanh lâu đài với hy vọng sẽ sớm tìm ra số của cải giá trị mà phát xít Đức đã chiếm đoạt.  

Duc quoc xa chon giau kho bau ty do o lau dai Wewelsburg?-Hinh-10
Tuy nhiên, đến nay, nỗ lực tìm kiếm kho báu tại lâu đài Wewelsburg vẫn chưa có kết quả. Dù vậy, một số người vẫn không bỏ cuộc và tiếp tục truy tìm kho báu triệu USD này.  

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.



Tâm Anh (theo Atlasobscura)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN