Đỉnh Fansipan mùa đông cực kỳ ảo như chốn bồng lai

Khi là băng giá lóng lánh bạc trên những vạt rừng xanh thẳm, khi là mây trắng chảy tràn vô tận dưới nền trời xanh, Fansipan hiện lên thâm nghiêm tựa tranh thủy mặc, đưa lữ khách lạc bước vào “chốn bồng lai” những ngày cuối năm.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai
 
Những ngày cuối năm khi gió lạnh tràn về khắp miền Bắc, người ta lại kháo nhau tới Sa Pa và nhất định phải lên đỉnh Fansipan để trải nghiệm mùa đông thực chất nhất Việt Nam. Fansipan mùa đông hấp dẫn không phải chỉ vì cái rét khiến người ta muốn giấu mình trong hàng chục lớp áo, mà còn bởi khung cảnh chẳng dễ tìm thấy được ở đâu đó khắp Việt Nam, khi giữa đông mà mặt trời vẫn tỏa sáng rực rỡ, bên dưới là biển mây chảy tràn như suối thác hay băng giá đã “dát bạc” cả cánh rừng.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-2
 
Mới đây, trong 2 ngày 28-29/12, Fansipan trở thành “tâm điểm” của du lịch miền Bắc, khi tuyết trắng rơi từ độ cao 2.800 m tới đỉnh 3.143m. Hàng chục đầu báo trong nước, hàng trăm bài đăng trên mạng xã hội đều chia sẻ về tuyết rơi trên đỉnh Fansipan. Ngay sau thông tin tuyết rơi, du khách khắp nơi đã vượt đường xa, đổ về đây để tự mình chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ thú tuyết rơi ở Việt Nam.
Từ tuyến cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng những vạt rừng từ độ cao 2.800 m trong băng giá như dòng suối bạc lóng lánh. Trên đỉnh Fansipan, mưa tuyết rơi trắng trời, tạo nên khung cảnh lãng mạn như trời Âu.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-3
 
Dù nhiệt độ xuống thấp, hơi ẩm làm không gian lạnh buốt, du khách vẫn vô cùng thích thú. Nhiều người khéo léo tạo nên người tuyết đáng yêu cho riêng mình.
Anh Đại (Sa Pa, Lào Cai) là một trong những vị khách đầu tiên lên đỉnh Fansipan vào sáng 28/12. Anh cho biết: "Lượng du khách đổ về đây đang ngày càng đông. Khung cảnh rất đẹp dù lạnh sâu, nhiều sương mù".
Trước đó vào ngày 17-18/12, Fansipan cũng xuất hiện băng giá. Cỏ cây, hoa lá dường như được “đúc” trong pha lê băng tuyệt đẹp. Nhiều du khách may mắn tới đỉnh Fansipan khi băng giá còn chưa tan, được chứng kiến băng phủ trên những vòm cong của các công trình tâm linh, hay khoảnh khắc những tia nắng đầu ngày rực rỡ tỏa trên biển mây trắng cuồn cuộn chảy đầy huyễn hoặc.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-4
 
Mùa đông, mây trời ở khắp nơi như ùa về đây, đổ tràn qua dãy Hoàng Liên Sơn vào thung lũng. Từ đỉnh cao nhất Đông Dương, thu vào tầm mắt biển mây tít tắp tới tận chân trời, ẩn hiện màu xanh ngút ngàn của núi rừng Hoàng Liên Sơn, khung cảnh đẹp tựa tranh thủy mặc. Còn nếu vào ngày mây phủ quá đỉnh núi, làn sương trắng như vấn vương lữ khách, Fansipan lúc này khoác lên vẻ tịch mịch, an yên đến lạ.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-5
 
Băng giá, mây bay trên đỉnh Fansipan không hiếm có mỗi mùa đông. Song với sự hiểm trở và khắc nghiệt trên chặng đường nhiều ngày xuyên rừng tới đỉnh núi cao 3.143m, trải nghiệm được tự tay chạm vào những bông hoa băng, đón bông tuyết rơi dường như chỉ là phần thưởng cho những người gan góc. Từ năm 2016, sau khi Sun World Fansipan Legend đi vào hoạt động, hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới với đủ mọi lứa tuổi, tình trạng sức khỏe có cơ hội chiêm ngưỡng biển mây dưới chân ở Thanh Vân Đắc Lộ, ga cáp treo hay lạc vào “miền tiên cảnh” Fansipan trong băng giá, tuyết trắng.
Trong đợt lạnh này, một vị khách đặc biệt đã có mặt ở Fansipan, cụ bà Bùi Thị Dung, 95 tuổi chia sẻ niềm vui và may mắn khi lần đầu được đón tuyết rơi khi ở tuổi xế chiều. "Hôm nay tôi rất mừng khi được chứng kiến khoảnh khắc thời tiết tuyệt đẹp này ở tuổi 95. Trời rét -1, -2 độ C, nhưng tinh thần phấn khởi nên tôi thấy bình thường", cụ chia sẻ.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-6
 
Và trước đây, tại đỉnh Fansipan vốn chỉ chỉ có trúc lùn, đỗ quyên bám trụ được trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nay đã rợp sắc hoa suốt 4 mùa. Từ tuyến tàu hỏa leo núi đến cáp treo lên đỉnh Fansipan, nào là hoa đào, đuôi công, rum trắng, túy điệp… đón bước chân du khách Trong những ngày đông lạnh giá nhất, hàng hecta dơn lúa màu đỏ cam vẫn đang nở rộ nơi đỉnh thiêng, tựa những đốm lửa hồng sưởi ấm trái tim du khách.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-7
 
Ở nơi linh khí đất trời hội tụ Fansipan, nay hiện hữu những công trình tâm linh kỳ vĩ, như tạc vào non xanh cả trăm năm trước với nét thanh nghiêm, huyền bí. Bảng lảng trong sương mây huyền hoặc, là những mái chùa cong cong, bảo tháp hùng vĩ, Đại tượng Phật A Di Đà uy nghiêm… Đi dạo trên con đường La Hán trầm mặc dưới bóng đỗ quyên già cả trăm năm, lắng nghe tiếng chuông chùa vang vọng, ngắm vần vũ mây trôi, du khách như được lạc tới cõi tiên.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-8
 
Trong lòng Đại tượng Phật A Di Đà còn lưu giữ xá lợi Phật, được cho là mang đến những màu nhiệm, khiến Sa Pa vùng đất ngủ quên ngày càng trù phú, thịnh vượng. Hàng năm, vào các dịp lễ lớn như đại lễ Phật đản, Tết nguyên đán… hàng triệu Phật tử từ khắp nơi đều đổ về Fansipan để chiêm bái, cầu an. Hơn cả một công trình du lịch, một quần thể kiến trúc văn hoá tâm linh, Fansipan đã trở thành điểm đến của đời người.
Dinh Fansipan mua dong cuc ky ao nhu chon bong lai-Hinh-9
 
Cùng với dấu ấn về thiên nhiên, tâm linh màu nhiệm, Sun World Fansipan Legend còn níu giữ du khách bởi vô số những sự kiện, lễ hội độc đáo suốt 4 mùa và những sản phẩm du lịch lấy văn hóa làm gốc rễ như Vó ngựa trên mây, show diễn Vũ điệu trên mây, hay Lễ hội hoa hồng, Hội xuân mở cổng trời… Trong khuôn khổ Lễ hội mùa đông, dịp Tết Dương lịch, khu du lịch mang tới không gian “thiên đường” tuyết rơi tựa trời Âu, với điểm phun tuyết nhân tạo tại nhà ga đi cáp treo và đỉnh Fansipan cùng hàng loạt chương trình biểu diễn đặc sắc.
Hoa mọc trên đá, mây vấn vương bước chân người và tuyết trắng ngập trắng như miền tiên cảnh, đó là những điều khiến Fansipan cuốn hút đặc biệt mùa đông. “Đừng bỏ lỡ cơ hội bước chân vào chốn bồng lai trên đỉnh trời Fansipan, bởi nơi đây chính là điểm phải đến nhiều lần trong đời”, một du khách yêu mến Sun World Fansipan Legend từng viết trong sách lưu bút của khu du lịch trên đỉnh Fansipan như vậy.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN