Điều kỳ thú về rong biển ít ai biết đến

(Vietnamdaily) - Rong biển được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới từ nhiều thập kỷ qua và tại Việt Nam, rong biển đang dần trở thành một loại thực phẩm quen thuộc.

  • Dieu ky thu ve rong bien it ai biet den
    Rong biển mọc trên các rạn san hô, trên các vách đá, hoặc dưới tầng nước sâu với điều kiện có ánh sáng mặt trời chiếu tới để quang hợp. Loài thực vật có thể sống ở cả hai môi trường nước mặn và nước lợ. (Nguồn Congdungcuarongbien)
  • Dieu ky thu ve rong bien it ai biet den-Hinh-2
    Rong biển đã được sử dụng trong bữa ăn của con người từ thời tiền sử. Nhật Bản, Hàn Quốc, Scotland, Ái Nhĩ Lan, Tân Tây Lan, quần đảo Thái Bình Dương và các nước Nam Mỹ ven biển… cũng đã sử dụng rong biển từ rất lâu đời. (Nguồn Congdungcuarongbien)
  • Dieu ky thu ve rong bien it ai biet den-Hinh-3
    Rong biển là thức ăn rất giàu dưỡng chất. Cụ thể, rong biển chứa nhiều chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố, chất khoáng, canxi, vitamin B2,...(Nguồn Hatoccho)
  • Dieu ky thu ve rong bien it ai biet den-Hinh-4
    Chính vì vậy, ngày xưa rong biển còn được xem là thực phẩm thượng hạng để dâng lên vua chúa nhằm bồi bổ sức khỏe và tạo sự dẻo dai cho cơ thể. (Nguồn Happyskin)
  • Dieu ky thu ve rong bien it ai biet den-Hinh-5
    Rong biển rất tốt cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em, người già, người bị bệnh cao huyết áp, thừa cholesterol trong máu và ngăn ngừa ung thư hiệu quả. (Nguồn Timcachlam)
  • Dieu ky thu ve rong bien it ai biet den-Hinh-6
    Rong biển còn được sử dụng làm hương liệu để chăm sóc sắc đẹp như: mặt nạ dưỡng da, trị mụn, trị thâm nám, dưỡng thể toàn thân…(Nguồn Tangcangiamcan)
  • Dieu ky thu ve rong bien it ai biet den-Hinh-7
    Từ lâu, rong biển đã gắn liền với lịch sử của nước Nhật. Người Nhật sử dụng chủ yếu ba loại rong biển là rong dang sợi, rong dạng miếng dẹt và rong biển dạng khối thạch trong suốt. (Nguồn Congdungcuarongbien)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN