Điều ít biết về nhà khoa học Nikola Tesla không màng nữ sắc

Nhà khoa học thiên tài Nikola Tesla sở hữu hơn 300 bằng sáng chế. Suốt cuộc đời, ông dành nhiều thời gian và tâm huyết cho những nghiên cứu về ngành điện. Tuy nhiên, ông không màng nữ sắc và không kết hôn.
Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac
 Nikola Tesla (1856 - 1943) là nhà khoa học thiên tài nổi tiếng thế giới  người Mỹ gốc Serbia. Ông lớn lên trong gia đình có bố là cha sứ chính thống người Serbia và mẹ là nhà phát minh các thiết bị gia đình.

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-2
Ngay từ khi còn nhỏ, nhà khoa học Nikola Tesla sớm bộc lộ sự thông minh hơn những bạn bè đồng trang lứa. Khi trưởng thành, ông từng theo học Viện Bách khoa ở Graz, Áo và Đại học Prague ở Cộng hòa Séc. 

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-3
Khi mới bước chân vào giảng đường đại học, Nikola Tesla có sự hứng thú lớn đối với lĩnh vực vật lý và toán học. Thế nhưng, về sau, ông dành nhiều sự quan tâm đến ngành điện. Đây là lĩnh vực nghiên cứu quan trọng mà ông theo đuổi gần như toàn bộ sự nghiệp.  

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-4
Năm 1881, Nikola Tesla làm kỹ sư điện cho một công ty điện thoại ở Budapest, Hungary. Một năm sau, trong lúc đi dạo với một người bạn, ông nảy ra ý tưởng về động cơ cảm ứng. 

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-5
Xuất phát từ ý tưởng trên, nhà khoa học Nikola Tesla dành nhiều thời gian nghiên cứu về vấn đề này. Kết quả là vào năm 1883, ông chế tạo mô hình động cơ cảm ứng (động cơ AC chạy bằng cảm ứng điện từ trường) và thử nghiệm thành công khi sống ở Strasbourg, Pháp. 

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-6
Tiếp đến, Nikola Tesla sang Mỹ và làm việc cho nhà khoa học danh tiếng Thomas Edison ở New York. Trong 1 năm làm việc, ông khiến Edison bất ngờ bởi sự thông minh, chăm chỉ và có nhiều ý tưởng.  

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-7
 Sau 1 năm làm việc cho Edison, Nikola Tesla bắt đầu hoạt động độc lập. Kể từ đây, ông có nhiều sáng chế quan trọng trong ngành điện, nổi bật là thiết kế nhà máy thủy điện đầu tiên trên thác Niagara. Sự kiện này đánh dấu sự ra đời của dòng điện xoay chiều. Với hơn 300 bằng sáng chế trong suốt sự nghiệp nghiên cứu, Nikola Tesla trở thành một trong những nhà khoa học thành công và nổi tiếng nhất thế giới.

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-8
 Bên cạnh sự nghiệp nghiên cứu khoa học, nhiều người tò mò về đời sống riêng tư của Nikola Tesla. Khi tìm hiểu về vấn đề này, nhiều người không thể ngờ rằng, nhà khoa học thiên tài này không màng nữ sắc.

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-9
Trong suốt cuộc đời, bên cạnh Nikola Tesla không có một người phụ nữ nào. Ông chưa từng yêu ai nên không kết hôn và không có con cái. Thậm chí, ông khiến nhiều người "sốc" khi tiết lộ từng yêu một con chim bồ câu. Nhà khoa học này kể rằng thường đi dạo trong công viên để cho bồ câu ăn. Đây chính là "cơ duyên" giúp ông phát triển mối quan hệ thân thiết với một con chim bồ câu trắng hay đến thăm ông hàng ngày. 

Dieu it biet ve nha khoa hoc Nikola Tesla khong mang nu sac-Hinh-10
"Tôi yêu con chim bồ câu đó như một người đàn ông yêu phụ nữ và nó cũng yêu tôi. Mục đích của cuộc đời tôi chỉ là bên nó mãi mãi", Nikola Tesla tiết lộ về tình yêu đặc biệt của mình. 

Mời độc giả xem video: Nhà khoa học lý giải nguyên nhân vụ tai nạn ở Hải Dương. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN