Điều gì xảy ra ở vùng đất kỳ lạ biết “thở” như con người?

Một người dân ở Canada quay được video một khu đất ở cạnh sông Apple tự dâng lên rồi hạ xuống giống như đang "thở". Điều gì xảy ra ở vùng đất kỳ lạ này?
Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?
Vào tháng 10/2015, Brian Nuttall ngỡ ngàng chứng kiến sự việc kỳ lạ xảy ra ở một khu đất ở cạnh sông Apple, Nova Scotia, Canada. Ông dùng điện thoại quay lại cảnh vùng đất kỳ lạ có thể "thở" như con người. 

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-2
 Cụ thể, ông Nuttall quay được cảnh một khu đất tự dâng lên rồi hạ xuống giống như đang "thở". Sau đó, ông công bố video lên trang Facebook cá nhân và thu hút hàng triệu lượt xem. 

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-3
 “Khi tôi bước chân vào khu vực có nhiều cây cối chưa bị đốn hạ, tôi nhận thấy mặt đất đang rung chuyển. Tôi tưởng rằng những cây lớn sẽ bị trận gió mạnh quật ngã nhưng thật kỳ diệu, các cây nhỏ xung quanh đã giữ chúng đứng lại khi gió thổi xô cây nọ vào cây kia”, ông Nuttall nói về sự việc kỳ lạ trên.

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-4
 Sau khi xem video của ông Nuttall, nhiều người dân vừa ngỡ ngàng vừa cảm thấy khó hiểu không biết điều gì đang xảy ra tại vùng đất kỳ lạ này. 

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-5
 Một số ý kiến cho rằng đó là vùng đất kỳ bí - nơi xảy ra hiện tượng siêu nhiên mà con người chưa thể lý giải. Nếu không cẩn thận thì con người có thể bị "nuốt chửng" xuống phía dưới.

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-6
Vài người khác đưa ra quan điểm bên dưới vùng đất kỳ bí đó có thể có những chiếc hố hoặc dòng chảy ngầm. Chúng có thể là "thủ phạm" khiến nơi đây có thể "thở" như con người.  

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-7
Trong khi đó, một ý kiến khác suy đoán cây cối mọc tại vùng đất này có rễ nông. Do vậy, khi gió thổi mạnh, câu cối sẽ trồi lên rồi hạ xuống giống như đang "thở".  

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-8
 Nếu gặp trận gió cực mạnh thì những cây cối có bộ rễ nông đó có thể bật gốc và gãy, ngã. 

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-9
 Đó chỉ là những giả thuyết chưa có bằng chứng chứng minh. Một số nhà khoa học đã đến vùng đất này và tiến hành các nghiên cứu nhưng vẫn chưa tìm ra lời giải. 

Dieu gi xay ra o vung dat ky la biet “tho” nhu con nguoi?-Hinh-10
Theo đó, bí ẩn xảy ra tại vùng đất biết "thở" như con người vẫn là ẩn số lớn khiến con người bỏ nhiều thời gian đi tìm lời giải.  

Mời độc giả xem video: ùng đất kỳ lạ biết "thở" như con người. Nguồn: CBC.



Tâm Anh (theo CBC)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN