Điều đặc biệt ở đồng xu vàng gần 1.500 tuổi siêu hiếm ở Anh

Chris Kutler là người dò kim loại nổi tiếng nước Anh. Ông tìm thấy nhiều đồng xu cổ ở Essex có niên đại gần 1.500 tuổi được cho là một trong những mô tả sớm nhất về người Anh.
Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh
 Đồng xu vàng hiếm có của người Anglo-Saxon có niên đại gần 1.500 tuổi trên được Chris Kutler tìm thấy tại một cánh đồng gần Chelmsford, Essex, Anh. 

Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh-Hinh-2
 Ông Kutler tìm thấy đồng xu vàng quý hiếm trên cùng với nhiều đồng xu cổ khác vào năm 2017. Kho báu tiền xu này được cho thuộc về những người Anh cai trị ở khu vực này từ gần 1.500 năm trước.

Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh-Hinh-3
 Theo chia sẻ của ông Kutler, bản thân bắt đầu sở thích truy tìm kho báu bằng máy dò kim loại từ năm 1999. Kể từ đó, ông có những phát hiện nhiều đồng xu hàng trăm tuổi.

Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh-Hinh-4
 Nổi tiếng là đồng xu vàng của người Anglo-Saxon có niên đại gần 1.500 tuổi. Theo ông Kutler, đồng xu này có niên đại vào khoảng năm 640.

Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh-Hinh-5
Một mặt của đồng xu vàng có đúc hình người đàn ông cầm trên tay một vật giống cây đinh ba. Đây được cho là một trong những đồng xu mô tả sớm nhất về người Anh. 

Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh-Hinh-6
 Ông Kutler tin rằng, những người cai trị ở Essex khoảng 1.500 trước cho đúc đồng xu bằng vàng trên với gương mặt có thể là của một trong những nhà lãnh đạo ưu tú. Đây có thể là cách họ thể hiện sự quyền lực của mình đối với người dân. 

Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh-Hinh-7
Những vị vua của người Anglo-Saxon đúc những đồng tiền xu như vậy và cho sử dụng tại những vùng đất mới bị họ chinh phục. 

Dieu dac biet o dong xu vang gan 1.500 tuoi sieu hiem o Anh-Hinh-8
 Theo đó, những đồng xu cổ thường mô tả tổ tiên của người Anglo-Saxon đến từ Anglia hoặc Angeln - bán đảo ở miền bắc nước Đức.

Mời độc giả xem video: Hà Tĩnh: Phát hiện 100kg tiền cổ khi đào móng nhà. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN