Điều bất ngờ về kho báu cực giá trị thời Trung cổ

Một kho báu cực giá trị gồm tiền cổ, nhẫn vàng, thỏi bạc... có niên đại từ thời Trung cổ được phát hiện ở một cánh đồng ngô ở Ba Lan. Trong số đó, một chiếc nhẫn vàng được cho thuộc về công chúa.
Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co
Trong cuộc khai quật tại một cánh đồng ngô tại ngôi làng Słuszków, Ba Lan, các chuyên gia phát hiện một kho báu cực giá trị gồm tiền cổ, nhẫn vàng, thỏi bạc... có niên đại từ thời Trung cổ. 

Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co-Hinh-2
 Theo các chuyên gia, kho báu gồm hơn 6.000 vật phẩm giá trị. Trong số này có khoảng 6.000 tiền xu bằng bạc với niên đại gần 900 tuổi. Ngoài tiền cổ, các chuyên gia tìm thấy một số thỏi bạc, đồ trang sức. 

Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co-Hinh-3
 Đặc biệt nhất được các chuyên gia đánh giá cao là một chiếc nhẫn vàng. Họ suy đoán báu vật này có khả năng thuộc về một công chúa.

Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co-Hinh-4
 Đồ trang sức bằng vàng rất hiếm ở Ba Lan trong giai đoạn đầu thời kỳ Trung cổ. Vì vậy, các chuyên gia nhận định chiếc nhẫn vàng mới tìm thấy có thể thuộc về triều đại Piast.

Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co-Hinh-5
 Nhà khảo cổ Adam Kdzierski cho biết, các chuyên gia tìm thấy kho báu này là nhờ một linh mục địa phương tên Jan Stachowiak. 

Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co-Hinh-6
 Linh mục Jan Stachowiak đã kể với ông Kdzierski về tin đồn một kho báu được chôn giấu ở Słuszków. Sau khi nghe xong, ông Kdzierski và các đồng nghiệp sử dụng máy dò kim loại để dò tìm kho báu.

Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co-Hinh-7
Kết quả là họ tìm thấy một chiếc bình gốm chứa kho báu khổng lồ thời Trung cổ tại cánh đồng ngô ở Słuszków. Chiếc bình này được chôn cách mặt đất khoảng 30 cm. Sau khi tìm thấy vị trí kho báu, ông Kdzierski và các chuyên gia khảo cổ tiến hành khai quật toàn bộ cổ vật.  

Dieu bat ngo ve kho bau cuc gia tri thoi Trung co-Hinh-8
 Việc tìm thấy kho báu giá trị tại Słuszków cho thấy ngôi làng này có thể đóng vai trò quan trọng trong lịch sử mà giới khoa học chưa biết đến. Vì vậy, các chuyên gia tiến hành những nghiên cứu sâu hơn để giải mã bí ẩn về kho báu này. 

Mời độc giả xem video: Phát hiện kho báu tiền vàng cổ ở Miền Trung Israel. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN