Điểm qua những vùng đất 'quỷ ám' khó lý giải

Trên thế giới có rất nhiều vùng đất bị cho là "quỷ ám", thường xảy ra những hiện tượng không ai có thể giải thích được.
Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai
Tam giác Bermuda - Bắc Đại Tây Dương là một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới. Hàng trăm tàu thuyền và máy bay đã bị mất trong và ngay bên ngoài tam giác kể từ khi Christopher Columbus là người đầu tiên ghi lại sự tồn tại của nó, lưu ý la bàn của con tàu của ông ngừng hoạt động và ông nhìn thấy một quả cầu lửa trên bầu trời. 

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-2
 Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những miệng núi lửa dưới đáy biển khổng lồ có thể là dấu hiệu cho thấy lý do tại sao các tàu bị mất tích và không còn một mảnh vụn nào.

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-3
Nép mình trong khu vực Kivallig của vùng nông thôn Nunavut ở Canada, hồ Anjikuni - Nunavut, Canada được mệnh danh là Ngôi làng của người chết. Vùng đất bí ẩn này chứng kiến hàng loạt sự biến mất không giải thích diễn ra trong hàng trăm năm, câu chuyện nổi tiếng nhất vào tháng 11/1930. 

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-4
Toàn bộ làng Inuit biến mất không có dấu vết và cho đến ngày nay, các cuộc điều tra đã không thể tìm ra nơi họ đã rời đi. Các lý thuyết về người ngoài hành tinh, ma và thậm chí ma cà rồng đã nổi lên trong những thập kỷ sau kể từ đó. 

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-5
Được mệnh danh là "Tam giác quỷ Bermuda không gian", "Vùng dị thường nam Đại Tây Dương" (South Atlantic Anomaly – SAA) là một trong những khu vực bức xạ nguy hiểm nhất đối với các chuyến bay vũ trụ của con người. 

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-6
 Theo các nhà khoa học, vùng không gian dị thường này là nơi mà các vành đai bức xạ Van Allen chứa hạt mang điện tích tiếp cận gần nhất bề mặt hành tinh chúng ta. Đây là nguyên nhân khiến cho các vệ tinh trong hệ thống vệ tinh Globalstar lâm vào tình trạng hỏng hóc, nhiễu loạn, không hoạt động được.

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-7
Bí ẩn xung quanh khu vực Point Pleasant - Tây Virginia đáng sợ này bắt đầu vào những năm 1960. Nhiều người dân địa phương đã bị khủng bố bởi một sinh vật mắt đỏ, bảy chân giống một người đàn ông. Nhiều người cho biết đã nhìn thấy UFO sightings và Men in Black- lang thang trong khu vực, nhưng những thông tin này chưa được kiểm chứng.

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-8
 Truyền thuyết kể rằng một người Hà Lan tên Jacob Waltz đã khám phá ra một mỏ vàng khổng lồ ở những dãy núi mê tín dị đoan - Phoenix, Arizona vào thế kỷ 19. Kể từ đó nhiều cuộc thám hiểm để tìm mỏ vàng của người Hà Lan, những người khám phá đã ra đi và không bao giờ quay trở lại.

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-9
Trang trại Bigelow - Utah là nơi dấy lên tin đồn có sự xuất hiện của UFO và những đột biến về động vật. Sau một loạt các sự kiện bí ẩn bao gồm cả đột biến gia súc và nhìn thấy UFO, những người nông dân đã rất bối rối và họ quyết định bán trang trại. Giờ đây, nó thuộc sở hữu của Robert Bigelow, người đã thành lập Viện Khoa học Khám phá Quốc gia và tiếp tục nghiên cứu về bí mật hàng đầu của trang trại này.

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-10
 Nằm 400 km về phía nam thủ đô Peru, Lima, các hình vẽ bao gồm động vật, thực vật và hình dạng hình học bí ẩn. Trong khi các chuyên gia không rõ mục đích của bản vẽ khổng lồ là gì, hầu hết đều đồng ý rằng họ có thể xuất phát từ hành vi nghi thức như vẽ các bản vẽ đủ lớn để các vị thần của họ có thể nhìn thấy chúng từ trên trời.

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-11
Một trong những di tích thời tiền sử lâu đời nhất và được bảo tồn tốt nhất trên thế giới là một điều bí ẩn bởi vì chúng ta không hiểu làm thế nào hoặc tại sao những tảng đá khổng lồ này lại được xếp lên nhau một cách hài hòa như vậy? 

Diem qua nhung vung dat 'quy am' kho ly giai-Hinh-12
Mãi đến năm 1990, người ta mới biết đến sự tồn tại của Vùng 51. Với hệ thống radar dày đặc cùng địa thế hoang mạc bao quanh, bất cứ một hành động tiếp cận nào từ bên ngoài cũng bị phát hiện nhanh chóng và khống chế. 

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN