Điểm lại những ứng dụng Việt được yêu thích nhất 2021 trên App Store

Trong danh sách "Các ứng dụng được yêu thích nhất 2021" trên App Store, 7 ứng dụng Việt Nam được tải xuống nhiều nhất gồm: Zalo, Sổ sức khỏe điện tử...
Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store
 Apple mới công bố bảng xếp hạng "Các ứng dụng được yêu thích nhất 2021" (App Store Awards 2021). Để đưa ra danh sách này, nhóm biên tập của App Store toàn cầu lựa chọn các ứng dụng dựa trên tiêu chí: lượt tải, chất lượng, công nghệ, thiết kế, tác động tích cực đến văn hoá, cộng đồng.

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-2
Theo đó, 7 ứng dụng Việt lọt top 20 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm tại Việt Nam trên App Store. Trong đó, Zalo được xếp ở vị trí thứ 3. 

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-3
 Zalo nổi bật với các tính năng gồm: nhắn tin, nghe gọi. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, ứng dụng này phát triển thêm tính năng Zalo Connect giúp kết nối giữa người cần hỗ trợ với mạnh thường quân hay tính năng quét QR qua Zalo để khai báo y tế nhanh.

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-4
Xếp thứ 4 sau Zalo là ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử do Bộ Y tế phát hành. Khi tải ứng dụng này, mỗi người dùng có một sổ y bạ kết nối trực tiếp với hệ thống hồ sơ sức khoẻ cá nhân của Bộ Y tế.  

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-5
Hiện nay, Sổ sức khoẻ điện tử là một trong những ứng dụng chống dịch COVID-19 được sử dụng rộng rãi. Ứng dụng có nhiều tính năng như: đăng ký, nhận kết quả tiêm chủng, khai báo y tế, đặt lịch khám tại cơ sở y tế, theo dõi hồ sơ y tế cá nhân... 

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-6
Đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách "Các ứng dụng được yêu thích nhất 2021" trên App Store là ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.  

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-7
Khi sử dụng ứng dụng này, người dân có thể dễ dàng tra cứu nhanh thông tin cá nhân về thẻ BHYT; Quá trình tham gia BHXH, BHTN...; Thông tin hưởng (chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp); sổ khám chữa bệnh. 

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-8
 Ứng dụng PC-Covid của Việt Nam đứng ở vị trí 11 trên bảng xếp hạng. Những tính năng chính của ứng dụng này gồm: khai báo y tế, gửi phản án, quét mã QR, chứng nhận tiêm chủng vắc xin,  sửa thông tin cá nhân sai...

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-9
 Zing Mp3 xếp ở vị trí 13 trong top 20 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm tại Việt Nam trên App Store. Đây là một trong những dịch vụ nhạc số được ưa chuộng tại Việt Nam. 

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-10
Xếp thứ 17 trong danh sách trên là ứng dụng MBBank. Khi sử dụng ứng dụng này, người dân có thể  tự tạo một mã QR với linh vật, màu sắc tự chọn theo sở thích riêng. Với mã này, người dùng có thể thanh toán, chuyển khoản mà không cần dùng tiền mặt. 

Diem lai nhung ung dung Viet duoc yeu thich nhat 2021 tren App Store-Hinh-11
Đứng sau MBBank là ứng dụng MoMo - ví điện tử được nhiều người dùng và đánh giá cao. Những tính năng chính của Momo gồm: chuyển/nhận tiền, nạp điện thoại, thanh toán hóa đơn điện nước, đi chợ, đổ xăng, mua sắm online, thanh toán qua các nền tảng thương mại điện tử... 

Mời độc giả xem video: Cha đẻ ứng dụng Tik Tok thành startup giá trị lớn nhất thế giới. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN