Điểm lại những kho báu “khủng” bị mất tích bí ẩn

Trong suốt chiều dài lịch sử, những kho báu tuyệt vời từ các nền văn hóa khác nhau đã bị đánh cắp hoặc mất tích một cách bí ẩn. Dưới đây là một số kho báu bị mất tích có thể không bao giờ được tìm thấy.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an
1. Vàng của Đức quốc xã: Theo truyền thuyết, gần cuối Thế chiến II, sĩ quan SS Ernst Kaltenbrunner của Đức quốc xã chỉ huy đã đánh chìm một lượng vàng lớn xuống Hồ Toplitz ở Áo để tránh bị quân Đồng minh xâm lược chiếm giữ. Kể từ thời điểm đó, nhiều cuộc tìm kiếm đã được thực hiện nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm thấy dấu tích của vàng. Một số thợ lặn đã thiệt mạng khi cố tìm vàng trong nước hồ.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-2
2. Kho báu của Giám mục Castillon: Năm 1357, con tàu São Vicente khởi hành từ Lisbon ở Bồ Đào Nha đến Avignon ở Pháp, mang theo những kho báu của Thibaud de Castillon, giám mục của Lisbon, người vừa qua đời. Kho báu này bao gồm vàng, bạc, nhẫn, thảm trang trí, đồ trang sức, đĩa cao cấp và thậm chí cả bàn thờ di động. Khi đang đi thuyền gần thị trấn Cartagena, thuộc Tây Ban Nha ngày nay, tàu São Vicente đã bị tấn công bởi hai tàu cướp biển và chúng chiếm giữ kho báu này.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-3
3. Con cú vàng của Max Valentine: Vào năm 1993, một người đàn ông có tên là Max Valentine tuyên bố rằng, ông ta có một con cú được làm bằng vàng bị mất tích ở một miền quê nào đó tại nước Pháp. Max Valentine cũng đã ra giá 1 triệu USD cho bất kỳ ai tìm lại được con cú vàng bị mất này. Tại thời điểm này, nhiều nhà thờ đã bị thiêu rụi vì nghi là nằm trên mảnh đất có chôn kho báu của Max Valentine. Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ, vẫn chưa ai có thể tìm thấy con cú này. 
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-4
4. Bức tranh khảm của Chúa Giêsu: Bức tranh khảm là một văn bản giả định vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên chứa một số câu nói được cho là của Chúa Giê-su. Nếu nó tồn tại, các học giả tin rằng nó đã được sử dụng để tạo ra các sách Phúc âm của Thánh Mathiew và Luca.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-5
5. Hẻm núi vàng: Theo truyền thuyết, vào năm 1869, một nhóm thủy thủ đi dọc sông White và lạc vào hẻm núi White Mountains, phía tây bang New Mexico, Mỹ. Ở đây, họ phát hiện những quặng vàng chảy ra từ dòng suối trong hẻm núi. Tuy nhiên, những thổ dân Apache đã tấn công và giết họ một cách dã man. Chỉ một người mang tên Adams trốn thoát. Adams từng trở lại hẻm núi để tìm lại kho vàng bí ẩn nhưng ông không bao giờ thấy chúng nữa.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-6
6. Những viên đá quý bị mất cắp của Graff Diamonds: Năm 2009, cửa tiệm đá quý hàng đầu nước Anh - Graff Diamonds đã bị tấn công bởi hai tên cướp có vũ trang. Kết quả, 43 viên đá quý trị giá 65 triệu USD đã bị chúng lấy đi. Điều đáng nói là mặc dù hai tên cướp đã bị cảnh sát bắt giữ nhưng số đá quý này, cho đến nay vẫn bặt vô âm tín và trở thành một trong những kho báu mất tích lớn nhất của xứ sở sương mù.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-7
7. Kho báu của Pharaoh: Mọi người đều biết về kho báu rộng lớn chứa trong các ngôi mộ Ai Cập cổ đại. Các Pharaoh được chôn cùng với tất cả những thứ cần thiết để đảm bảo cuộc sống ở thế giới bên kia. Một nhà khảo cổ học người Anh tin rằng ông đã tìm thấy những đầu mối về vị trí của các ngôi mộ và đang cố gắng hết mình để bảo vệ chúng. 
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-8
8. Phòng hổ phách trong cung điện của Nga: Được xây dựng trong Cung điện Catherine vào thế kỷ 18 ở Tsarskoe Selo, gần St.Petersburg, phòng hổ phách chứa đồ khảm, gương và chạm khắc mạ vàng, cùng với những tấm bảng được làm từ khoảng 450 kg hổ phách. Tsarskoe Selo bị Đức chiếm giữ vào năm 1941 trong Thế chiến thứ hai, các tấm bảng và tác phẩm nghệ thuật của căn phòng đã bị tháo rời và đưa đến Đức. Chúng đã không được nhìn thấy kể từ đó, và có thể bây giờ chúng đã bị phá hủy.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-9
9. La Ciudad Blanca - “thành phố Trắng” là một đô thị huyền thoại đã mất tích từ lâu đời. Trong thế kỷ XX, các nhà khảo cổ tin rằng, khu rừng Mosquitia chứa một thành phố cổ đầy ắp vàng bạc với nền văn minh cổ đại. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh điều đó. 
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-10
10. Kho báu của nhà thờ Pisco: Tương truyền rằng, vào thập niên 1800, bốn binh sĩ Peru đã lập ra kế hoạch đánh lừa những linh mục và biến mất trên con thuyền chứa hơn 14 tấn vàng là kho báu của nhà thờ Pisco sau khi giết họ. Trên đường đến Úc, họ đã để lại kho báu trên một hòn đảo và vị trí của nó đến bây giờ vẫn là một bí ẩn vì những tên trộm đã bị giết.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-11
11. Những bài thơ đã mất của nữ thi sỹ Sappo: Nhà thơ trữ tình Hy Lạp Sappho, sống ở thế kỷ thứ bảy trước Công nguyên, được người Hy Lạp cổ đại đánh giá cao và họ coi bà là một trong những nhà thơ xuất sắc nhất. Thật không may, rất ít bài thơ của bà còn tồn tại, trong đó có bài thơ về người anh em của bà và bài thơ nói về tình yêu đơn phương.
Diem lai nhung kho bau “khung” bi mat tich bi an-Hinh-12
12. Kho báu trên tàu Awa Maru: Tàu biển Awa Maru của Nhật Bản đã bị Hải quân Mỹ tấn công và đánh chìm. Nhiều tin đồn cho rằng, trên tàu cất giấu một kho báu có trị giá lên tới 5.000 tỷ USD bao gồm vàng, bạch kim và kim cương.
Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN