Điểm danh những giống chó hung dữ thế giới

Một số giống chó thật sự hung hăng và không phải là lựa chọn tốt cho những gia đình có trẻ nhỏ.
Diem danh nhung giong cho hung du the gioi
1. Akita - Giống chó Nhật Bản to lớn này thường được sử dụng làm cảnh khuyển. Còn khi làm vật nuôi, Akita thường rất cảnh giác, đôi khi quá mức với người lạ. Chúng có thể hung dữ với những con chó khác và có thể tấn công nếu không được huấn luyện cách phân biệt những động vật và người an toàn với những đối tượng cần cảnh giác khi còn nhỏ. Ảnh: Laputa Farm
Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-2
2. American Staffordshire Terrier/American Pit Bull Terrier. Những con chó thuộc giống này ngoan cường, kiên định. Những phẩm chất này dẫn đến việc chúng được sử dụng làm chó chiến đấu. Những chú chó Pit Bull được nuôi để chiến đấu thường rất hung dữ và cảnh giác với người lạ. Tuy nhiên, những Pit Bull chưa được huấn luyện thành chiến binh thường là vật nuôi tình cảm. Ảnh: American Staffordshire Terrier.
Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-3
3. Cane Corse - Ban đầu được nuôi ở Ý để săn thú lớn và bảo vệ tài sản. Nó đóng vai trò là một chú chó bảo vệ tận tụy đến mức cực độ, và ngay cả những chú chó con được thuần hóa cũng khó thoải mái với người lạ. Cane Corsos có khả năng săn mồi cao và phải được nhốt cẩn thận để không làm hại các vật nuôi nhỏ hơn, chẳng hạn như mèo và chó nhỏ. Ảnh:  Getty Images.
Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-4
4. Chihuahua - Đây là giống chó nhỏ nhưng rất “hăng". Chúng thường gắn bó chặt chẽ với một thành viên trong gia đình và rất quyết liệt bảo vệ người chúng chọn. Mặc dù Chihuahua không to lớn như các giống chó khác, nhưng chúng có thể tấn công mạnh mẽ nếu xác định người lạ là mối đe dọa đối với chủ nhân của chúng. Chihuahua có xu hướng không thích trẻ nhỏ ồn ào, hay chạy nhảy. Vì vậy, giống chó này không phải là lựa chọn tốt cho gia đình có con nhỏ. Ảnh: zoipet. 
Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-5
5. Chow Chow Đừng để ngoại hình gấu bông của giống chó này đánh lừa bạn. Hầu hết Chow Chow có tính lãnh thổ cao và sẽ hành động hung hăng để đáp lại những con chó khác hoặc người lạ động vào tài sản của chúng. Ban đầu được nuôi ở Trung Quốc như một loài chó đa năng với nhiều công dụng khác nhau như săn bắn, chăn gia súc và canh gác, Chow Chow cũng có xu hướng gắn bó với một thành viên cụ thể trong gia đình. Nó có khả năng bảo vệ gia đình cao, nhưng thường không phải là một con chó tình cảm. Ảnh: Dailypaws.

Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-6
6.  Doberman Pinschers - Doberman Pinschers là một trong những giống chó thông minh nhất, và trí tuệ nhạy bén đã khiến chúng thường xuyên được sử dụng làm cảnh khuyển. Là vật nuôi, chúng thân thiện và tình cảm với các thành viên trong gia đình, và có thể là vật nuôi tốt nếu được thuần hóa sớm. chúng được hòa nhập xã hội đúng cách như những chú chó con. Ảnh: post.bark.co.
Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-7
7. German Shepherd - German Shepherd hay Chó chăn cừu Đức cũng rất thông minh. Chúng hoàn thành nhiều vai trò khác nhau như cảnh khuyển, dẫn đường, tìm kiếm và cứu hộ. Tầm vóc và sự cường tráng của chúng có thể khiến chúng dễ dàng dọa những kẻ có ý đồ xấu. Chó chăn cừu Đức có thể trở thành vật nuôi an toàn, yêu thương trong gia đình nếu chúng được huấn luyện, tiếp xúc với nhiều người và nhiều động vật khác nhau khi còn nhỏ. Ảnh: britannica.com. 

Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-8
8. Chó Presa Canario Giống chó ngao to lớn này được nuôi ở quần đảo Canary để làm chó chăn gia súc và lợn, đồng thời là bảo vệ đàn, xua đuổi các loài động vật đe dọa đàn. Presa Canario hoặc "Ngao Canary" chỉ phù hợp với chủ có kinh nghiệm huấn luyện chó. Chúng đòi hỏi phải được đào tạo và thuần hóa liên tục, và phải được nhốt bằng hàng rào cao tới gần 2 mét để ngăn chúng săn các động vật khác. Ảnh: thesprucepets. 
Diem danh nhung giong cho hung du the gioi-Hinh-9
9. Siberian Husky - Khi là  vật nuôi, năng lượng và trí thông minh vô tận của giống chó này cần có sự huấn luyện về thể chất và tinh thần hàng ngày. Nếu không, chúng có thể trở nên bực bội, khó chịu, từ đó hành động hung hăng. Chúng có thể đuổi theo những con vật nhỏ hay với những loại vật nuôi khác trong nhà. Siberian Huskies có tính cách khó đoán, trẻ em và người lạ nên thận trọng khi tiếp cận chúng. Siberian Husky quen sống ở vùng đất lạnh giá quanh năm nên việc nuôi và huấn luyện ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam là điều không dễ dàng. Ảnh: a-z-animals.com.

Minh Minh (theo Trupanion)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN