Đền thờ Ấn Độ chứa kho báu hàng nghìn tỷ USD

Ngôi đền Sree Padmanabhaswamy Ấn Độ được nhiều người biết đến với là nơi cất giữ kho báu hàng nghìn tỷ USD. Bên ngoài ngôi đền được dát vàng lộng lẫy.
Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD
Nằm ở thành phố Thiruvananthapuram, thủ phủ Kerala, ngôi đền Sree Padmanabhaswamy là một trong những ngôi đền linh thiêng nổi tiếng Ấn Độ cất giữ kho báu hàng nghìn tỷ USD

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-2
 Đến nay, các chuyên gia chưa thể xác định ngôi đền Sree Padmanabhaswamy bao nhiêu tuổi. Một số học giả cho rằng, ngôi đền được thành lập vào hơn 5.000 năm trước. 

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-3
Bên ngoài, ngôi đền Sree Padmanabhaswamy được dát vàng sáng chói. Theo đó, mọi người nhìn từ xa có thể thấy rõ sự nổi bật của công trình này.  

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-4
 Trong quãng thời gian từ năm 500 trước Công nguyên tới năm 300 sau Công nguyên, ngôi đền Sree Padmanabhaswamy nổi tiếng với việc có được số của cải khổng lồ. 

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-5
 Kho báu bên trong ngôi đền Sree Padmanabhaswamy được tích lũy trong suốt hàng nghìn năm, do Vua của nhiều triều đại hiến tặng cũng như quý tộc, thương nhân... 

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-6
 Đến thế kỷ 16, đền Sree Padmanabhaswamy thuộc về sự quản lý của các đời Vua cai trị vùng Travancore.

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-7
 Đến năm 2011, Tòa án Tối cao Ấn Độ phán quyết ngôi đền Sree Padmanabhaswamy không phải là sở hữu riêng của bất cứ cá nhân nào và tước quyền quản lý của gia đình Hoàng gia Travancore.

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-8
Sau đó, phía Tòa án Tối cao cũng bổ nhiệm một Ủy ban nghiên cứu gồm các thành viên tới thám hiểm ngôi đền. Từ đó, 6 căn hầm bí ẩn với kích thước khổng lồ được mở ra và tìm thấy kho báu khổng lồ

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-9
5 căn hầm đã được mở khiến giới chuyên gia bất ngờ khi tìm thấy: 800 kg tiền vàng, hơn 2.000 đồ tạo tác bằng vàng cùng nhiều đồ trang sức, tiền xu, vương miện... Theo ước tính, số kho báu đã tìm thấy trị giá 22 tỷ USD.  

Den tho An Do chua kho bau hang nghin ty USD-Hinh-10
Các chuyên gia cho rằng, nếu mở 6 căn hầm thứ 6 cũng là căn lớn nhất, giá trị nhất thì kho báu sẽ có thể lên đến hàng nghìn tỷ USD. Do ngôi đền Sree Padmanabhaswamy cất giữ số của cải khổng lồ nên giới chức trách đã tăng cường hệ thống an ninh và báo động nhằm bảo vệ kho báu.  

Mời độc giả xem video: Khủng hoảng nước sạch tại Ấn Độ. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Amusingplanet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN