Đến thăm thiên đường của triệu phú Monaco

Là một công quốc nằm cạnh Địa Trung Hải, Monaco là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất thế giới. Nơi đây còn được gọi là thiên đường của triệu phú.
Den tham thien duong cua trieu phu Monaco
Công quốc Monaco nằm bên bờ biển Riviera chỉ rộng 2 km2. Theo đó, đây là quốc gia có diện tích nhỏ thứ hai thế giới sau Vatican. Mặc dù chỉ có hơn 38.000 dân nhưng Monaco có tới hơn 12.200 triệu phú. Vỉ vậy, nơi đây còn được gọi là thiên đường của triệu phú và người nổi tiếng.  

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-2
 Theo tính toán, cứ khoảng 3 người dân Monaco thì có 1 người là triệu phú. Điều này khiến Monaco trở thành quốc gia có số triệu phú và tỷ phú trên đầu người cao nhất thế giới.

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-3
Dù không phải là thành viên Liên minh châu Âu nhưng Monaco vẫn sử dụng đồng Euro làm tiền tệ. Là một quốc gia giàu có và thịnh vượng, Monaco tổ chức nhiều sự kiện xa hoa chỉ dành cho giới nhà giàu như Monaco Yacht Show và Monaco Grand Prix. 

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-4
 Monaco là quốc gia quân chủ lập hiến từ năm 1911. Người đứng đầu công quốc hiện nay là thân vương Albert II (con trai của ông hoàng Rainier III và công nương Grace Kelly).

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-5
 Năm 2002, Monaco và Pháp ký hiệp ước quy định nếu công quốc này không có người thừa kế để tiếp nối triều đại Grimaldi thì Monaco vẫn là một quốc gia độc lập và không bị sáp nhập Pháp. Việc phòng thủ quân sự của Monaco vẫn do Pháp đảm nhận.

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-6
Monaco là đất nước có an ninh cao và tỉ lệ tội phạm thấp. Do vậy, nhiều người không khóa xe hay khóa cửa nhà. Theo thống kê, Monaco mỗi năm xảy ra ít vụ trộm xe và giết người.  

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-7
 Một trong những nguyên do giúp Monaco có tỷ lệ tội phạm thấp là số lượng cảnh sát đông, camera giám sát 24/7 ở nhiều đường phố, ngõ ngách. 

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-8
Monaco có tỷ lệ thất nghiệp thấp (chỉ 2%). Quốc này còn có GDP trên đầu người cao nhất thế giới và tỷ lệ đói nghèo thấp nhất thế giới.  

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-9
Monaco có một số quy định về trang phục. Trong số này có việc mọi người chỉ có thể mặc áo tắm hoặc cởi trần khi ở bãi biển. Bạn cũng phải cởi giày và để trên bãi biển. Nếu vi phạm những quy định trên thì sẽ bị phạt.  

Den tham thien duong cua trieu phu Monaco-Hinh-10
 Một số nơi ở Monaco cấm người dân mang theo balo hoặc đi giày thể thao. 

Mời độc giả xem video: Những triệu phú nuôi gà Đông Tảo ở Hưng Yên. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Brightside)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN