Đây là những công trình nghi do người ngoài hành tinh xây dựng

Có nhiều công trình kiến trúc của người xưa khiến nhân loại kinh ngạc trước độ tinh xảo và bề thế đáng sợ.
  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung
    1. Những hình vẽ trên cao nguyên Nazca – Peru: Hình ảnh một chú nhện vô cùng cân xứng. Sa mạc khô cằn rộng khoảng 500 km2 giữa hai thị trấn Nazca và Palpa ở Peruxuất hiện hơn 300 bức vẽhình các con vật như chim ruồi, khỉ, nhện, thằn lằn, mê trận, người hoặc những dạng hình học có niên đại 1.000 năm trước công nguyên hoặc lâu hơn.
  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-2
    Hình người khổng lồ. Những hình họa này có diện tích rất lớn, và chỉ có thể nhìn thấy hình thù của chúng từ trên không qua máy bay. Những hình vẽ đường kẻ này đã tồn tại hơn 2.000 năm mà không hề bị hủy hoại. Người ta ước tính, khoa học kỹ thuật hiện đại cũng khó có thể thực hiện những công trình loại này, huống chi hàng nghìn năm trước.

  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-3
    Một đường thẳng tắp nhìn từ không trung. Theo các nhà lý thuyết về du hành vũ trụ cổ đại, những hình vẽ được sử dụng để định hướng cho tàu vũ trụ khi họ đến và hạ cánh, trong đó, đường kẻ lớn đóng vai trò là đường băng. Erich von Däniken trong cuốn Chariots of the Gods chỉ ra rằng, các hình vẽ trên thực tế là những đường băng hạ cánh cho tàu vũ trụ của các sinh vật ngoài trái đất. Các hình vẽ quá lớn và phức tạp, vì thế chỉ có thể tạo ra chúng khi dùng các khí cụ bay.

  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-4
    Đây được coi là đường băng của người ngoài hành tinh. Thêm nữa, trong khu vực này có trường điện từ khá mạnh, phù hợp với một nơi có thể sử dụng làm bãi đáp cho các UFO. Trong khi đó, các nhà khảo cổ học lại cho rằng chúng được tạo bởi một giáo phái cổ xưa với mục đích thực hiện các cuộc tế lễ, cầu xin thần linh ban nước cho vùng đất khô cằn này.

  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-5
    2. "Người đá khổng lồ"trên đảo phục sinh: 887 bức tượng Moai, những tác phẩm của người Rapa Nui, cư dân đầu tiên trên đảo (định cư từ năm 300 – 400) tạc vào giữa những năm 1250 – 1500, tại địa điểm được cho là nơi vua Rapa Nui đệ nhất là Hoto - Matua lần đầu neo thuyền ở khu vực Aneka. Những bức tượng Moai có trọng lượng đến 75 tấn và chiều cao khoảng 10m, cá biệt có bức nặng 270 tấn và cao 21m.
  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-6
    Khu vực này hiện là một trong những bãi biển hiếm có của hòn đảo vốn gập ghềnh đá tảng. Đến tận ngày nay, khoa học vẫn đau đầu trước câu hỏi, người Rapa Nui dựng những bức tượng Moai để làm gì, và họ làm thế nào để di chuyển những bức tượng khổng lồ chôn khắp hòn đảo.

  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-7
    Bí ẩn bên dưới những bức tượng Moai. Nhiều người cho rằng, những bứctượng Moai đơn giản chỉ có phần đầu nhô lên khỏi mặt đất chứ không có gì hơn. Tuy nhiên, một phát hiện gần đây cho thấy, phần bị lấp sâu dưới đất của những tượng Moai còn nhiều hơn những gì trồi trên bề mặt. Theo von Daniken, số dân vài ngàn người trên đảo không đủ khả năng chế tác, di chuyển và dựng chúng lên, nếu không nhờ tới khả năng củacác nhà du hành vũ trụ ngoài hành tinh.
  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-8
    3. Puma Punku – công trình đáng nể hơn kim tự tháp Ai Cập: Puma Punku ở Tiwanaku của Bolivia. Những phiến đá khổng lồ được điêu khắc tinh vi, vuông góc, bề mặt nhẵn mịn như những thanh gỗ lớn được bào kỹ lưỡng. Các di chỉ có từ năm 536 - 600 này được tạo thành từ đá granite và đá diorite, có độ cứng chỉ thua kim cương. Nếu quan sát kỹ những phiến đá, có thể bắt gặp một số khối cấu trúc đá phức tạp, như thể chúng được tạo ra bởi máy móc hoặc thậm chí là thiết bị cắt bằng laser. Nhiều tảng đá với các đường hoa văn thẳng tắp, độ sâu đồng đều tuyệt đối và được đặt khít vào nhau như một một khối đá liền. Các nhà nghiên cứu chưa hiểu vì sao có thể có những tác phẩm chính xác trên một quy mô lớn như vậy, ngay cả công nghệ khắc lazer hiện nay vẫn khó có thể thực hiện được loại công trình này.

  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-9
    Puma Punku nằm ở độ cao khoảng 4.500 mét so với mực nước biển, cây cối khó có thể phát triển để chế tạo thành những con lăn bằng gỗ, trongkhi mỏ đá nằm cách xa hàng trăm km. Như vậy, việc di chuyển những phiến đá nặng hàng trăm tấn đến khu vực này là điều không tưởng vào thời đó. Nhiều người tin vào giả thuyết người ngoài hành tinh với các kỹ thuật tiên tiến đã tạo ra những công trình đồ sộ, hay chí ít là họ tư vấn cho người dân bản địa xây dựng. Các nhà nghiên cứu về xây dựng còn cho rằng, xét về độ phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao của công trình, các kim tự tháp ở Ai Cập cổ đại quá đơn giản so với phế tích ở Puma Punku.
  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-10
    4. Vạn Lý trường thành: Giới khoa học Trung Quốc tranh cãi, liệu có phải chính Tần Thủy Hoàng đã cho xây dựng Vạn Lý trường thành hay không? Nhiều người cho rằng, với trang thiết bị lạc hậu và sức người có hạn, khi ấykhông thể xây dựng nổi một công trình vĩ đại như vậy. Có ý kiến cho rằng, khoa học kỹ thuật thời xưa không thể làm được việc chọn địa điểm xây dựng Vạn Lý trường thành,vì địa thế đất khu vực này nằm trên các đới địa tầng đứt gãy và chỉ có khoa học hiện đại mới thực hiện được. Nhiều nhà khoa học cho rằng, chính người ngoài hành tinh đã giúp Tần Thủy Hoàng tạo nên một trong những công trình vĩ đại nhất lịch sử loài người: Vạn Lý trường thành.

  • Day la nhung cong trinh nghi do nguoi ngoai hanh tinh xay dung-Hinh-11
    5. Kim tự tháp Giza: Giza có niên đại hơn 4.000 năm tuổi, là công trình kim tự tháp cao nhất được xây dựng trên thế giới. Kim tự tháp Giza tọa trên vùng cao nguyên Giza nằm ở bờ Tây sông Nile và có vị trí tầm nhìn bao quát, hướng về thung lũng sông Nile. Những người thợ Ai Cập đã đặt các kim tự tháp cực kỳ chính xác, vào đúng vị trí giao nhau giữa đường vĩ tuyến và kinh tuyến dài nhất trên trái đất. Người Ai Cập cổ đại xây kim tự tháp Giza trước khi loài người có kiến thức đầy đủ về hình dạng trái đất. Vậy vì sao họ có thể có những kiến thức này? Ngoài ra, kim tự tháp Giza cũng là công trình kỳ vĩ với những phiến đá xếp chồng lên nhau nặng nhiều tấn,được xây dựng trong hơn 100 năm. Có một số nhà nghiên cứu nghiêng về giả thuyết người ngoài hành tinh đã giúp đỡ người Ai Cập cổ đại, xây dựng nên công trình vĩ đại này.
Theo Long Hy/Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN