Đây là 4 loài hoa có tiền cũng chưa chắc mua được

Cùng tên là hoa nhưng chúng lại có giá rất cao, thậm chí có loài hiếm tới mức chưa ai có thể định giá được nó.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc
    1. Hoa hồng Juliet: Đây là một trong những loài hoa đắt đỏ nhất hành tinh. Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2006 tại triển lãm hoa diễn ra tại thành phố Chelsea (Anh), hoa hồng Juliet khi đó đã tạo nên cơn sốt trong giới hâm mộ hoa.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-2
    Một nhà nghiên cứu hoa có tên David Austin là người dày công nghiên cứu để tạo ra giống hoa này trong suốt 15 năm, với chi phí hàng chục triệu USD. Loài hoa này còn được chị em gọi với cái tên “hoa hồng cô dâu”, bởi khi nở cánh hoa khép kín trông như một chiếc váy cô dâu.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-3
    Mỗi cành hoa hồng Juliet có chiều cao từ khoảng 30 đến 60 cm, một bông hoa hồng Juliet có thể đạt tới đường kính từ 10-12cm và dày tới 90 cánh. Thời điểm đắt đỏ nhất, một bó hồng Juliet đã được mua với giá hơn 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng).
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-4
    Tuy nhiên, sau khi được thương mại hóa thì giá của chúng đã rẻ hơn nhiều. Dẫu vậy, chúng vẫn có giá trị rất cao và là một trong những loài hoa hồng đắt nhất trên thế giới.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-5
    2. Hoa Kadapul: Đây là một loài hoa vô giá, thậm chí có tiền cũng khó mua được bởi chưa có bất cứ nhà vườn nào trên thế giới có thể trồng được giống hoa này. Loài hoa này tỏa ra một mùi hương rất dễ chịu, đem lại cảm giác thư thái cho người thưởng ngoạn.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-6
    Ngày nay, việc có thể thưởng ngoạn hoa Kadapul tươi là điều gần như không tưởng bởi chắc chắn chẳng ở đâu trên thế giới bày bán cả. Tuổi thọ ngắn ngủi khiến loại hoa này trở nên vô cùng quý hiếm và nó thậm chí được coi là vô giá vì loài hoa này gần như không được mua bán trên thị trường.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-7
    Cách duy nhất để bạn có thể thưởng thức hương thơm tuyệt diệu của loài hoa quý hiếm này là mua một chai nước hoa hương Kadapul mà thôi.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-8
    3. Hoa tulip thế kỷ 17: Giá bán của mỗi bó hoa tulip thế kỷ 17 có giá tới 5.700 USD (khoảng 130 triệu đồng). Nhiều người sẽ nhận ra ngay hình ảnh của loài hoa này trên sách báo hay tranh ảnh, vì thực tế cơ hội chọn mua loài Tulip này không dành cho đa số mà chỉ tới với những người giàu có.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-9
    Đây cũng là loài hoa được xem là biểu tượng của người Hà Lan, vốn luôn tự hào là “xứ sở hoa tulip”. Có rất nhiều loài hoa tulip được trồng ở đây, nhưng giống tulip cổ thế kỷ 17 này vẫn là đắt đỏ và hiếm gặp nhất.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-10
    4. Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến: Lan Thâm Quyến rất hiếm bởi nó hoàn toàn không có trong tự nhiên mà được lai tạo trong phòng thí nghiệm. Phong lan Nongke Thâm Quyến được phát triển bởi các nhà khoa học nông nghiệp Trung Quốc. Loài hoa này hoàn toàn do con người tạo ra và được đặt theo tên của đại học Nongke Thâm Quyến, nơi nó được tạo ra.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-11
    Các nhà nghiên cứu tại công ty Nongke, Thâm Quyến (Trung Quốc) phải mất tới 8 năm quan sát và nuôi dưỡng mới có thể cho ra đời một cây phong lan Nongke. Trong đó, có 4 – 5 năm chờ đợi chúng nở hoa. Chỉ những cây hoa đẹp nhất mới được đưa ra thị trường và giá của chúng rất đắt, lên tới 200.000 USD một cây.
  • Day la 4 loai hoa co tien cung chua chac mua duoc-Hinh-12
    Lan Nongke Thâm Quyến không chỉ đẹp mà còn có thể ăn được. Đây là niềm tự hào lớn của các nhà khoa học Trung Quốc.
  • >>>Xem thêm video: Trồng cây thu từ hoa đến củ (Nguồn: VOV).
Thiên Trang (th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN