Đây là 10 mẹo trị gàu hiệu quả mà không cần dùng hóa chất

Gàu là một dạng bệnh lý mãn tính về da đầu, ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn là nữ giới. Sau đây là một số mẹo trị gàu không cần dùng hóa chất và làm từ nguyên liệu khá an toàn sức khỏe.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat
    1. Trị gàu bằng vỏ cam và nước cốt chanh: Vỏ cam chứa canxi, magiê, vitamin C và chất xơ có lợi cho cơ thể. Mẹo trị gàu với vỏ cam và nước cốt chanh như sau: Tách vỏ cam cho vào bát, vắt nước cốt chanh vào. Xay hỗn hợp thành dạng sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để trong 30 phút. Gội sạch bằng dầu gội.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-2
    2. Trị gàu bằng aspirin: Aspirin chứa axit salicylic, chất thường được sử dụng trong dầu gội trị gàu. Nó được cho là một trong những thành phần hiệu quả nhất trong việc trị gàu nhờ khả năng loại bỏ vảy gàu và ngăn ngừa da đầu tiết quá nhiều dầu. Đầu tiên, hãy nghiền một vài viên aspirin thành bột mịn, trộn với một phần dầu gội đầu thông thường, thoa lên da đầu để trong vài phút rồi gội sạch.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-3
    3. Trị gàu bằng hạt cỏ cà ri: Hạt cỏ cà ri có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Để trị gàu với hạt cỏ ca ri, bạn sẽ cần làm theo công thức đơn giản sau: Cho vài hạt vào một bát nước nhỏ và để chúng ngâm qua đêm. Đến sáng, nghiền hạt thành một bột mịn nhão và thêm một ít nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp. Bôi hỗn hợp lên da đầu và tóc của bạn và để khô trong 30 phút. Gội sạch bằng dầu gội.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-4
    4. Trị gàu với chuối và giấm: Với cách này bạn cần 1 quả chuối và khoảng 500 ml giấm táo. Chuối bóc vỏ cho vào bát, trộn thêm giấm táo và nghiền thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó nhẹ nhàng massage hỗn hợp này lên tóc, đảm bảo phủ toàn bộ tóc. Sau 20 phút, gội sạch mặt nạ tóc này bằng nước ấm và dầu gội bình thường.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-5
    5. Trị gàu bằng lá húng quế và bột quả lý gai: Nguyên liệu gồm 1 ít lá húng quế, 2 thìa cà phê bột quả lý gai, 2 thìa cà phê nước. Trộn các thành phần này để có được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để khô trong 30 phút. Xả sạch tóc với nước. Áp dụng bài thuốc này hằng ngày cũng sẽ giúp bạn tăng cường độ chắc khỏe của tóc và hỗ trợ điều trị rụng tóc.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-6
    6. Trị gàu bằng dầu dừa và nước cốt chanh: Đun nóng 2 thìa dầu dừa, trộn cùng nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên da đầu, massage nhẹ nhàng. Để yên 20 phút rồi gội sạch bằng dầu gội đầu.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-7
    7. Trị gàu bằng lá neem: Nghiền một ít lá sầu đâu (hay lá neem) thành bột, thoa lên da đầu và tóc rồi để khô trong tối thiểu 10 phút. Sau đó xả sạch với nước.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-8
    8. Dầu mù tạt trộn với dầu jojoba: Dầu mù tạt là một chất kháng khuẩn và kháng nấm nổi tiếng. Dầu jojoba rất giàu khoáng chất và phát huy tác dụng dưỡng ẩm. Trộn 1 thìa dầu mù tạt trộn với 1 thìa dầu jojoba tạo thành mặt nạ trị gàu rất tốt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-9
    9. Sữa chua và nước cốt chanh: Sữa chua có lợi cho mọi loại tóc, giúp trị đầu nếu bạn dùng làm mặt nạ tóc. Hãy trộn sữa chua với một ít nước cốt chanh rồi đắp lên tóc trong khoảng 20 phút rồi xả sạch với nước ấm.
  • Day la 10 meo tri gau hieu qua ma khong can dung hoa chat-Hinh-10
    10. Tỏi và mật ong: Tỏi có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn tự nhiên. Hãy trộn một vài tép tỏi nghiền với mật ong tạo thành hỗn hợp sệt, thoa lên chân tóc, để trong 15 phút. Sau đó gội sạch hỗn hợp bằng dầu gội đầu. Trước khi áp dụng bất kỳ mẹo nào trên đây cho da đầu, bạn hãy kiểm tra dị ứng trên cổ tay để đảm bảo an toàn. Ảnh: BS.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN