Đây chính là những trường hợp bị sét đánh khó hiểu nhất thế giới

Cả đội bóng bị sét đánh chết, người đàn ông bị sét đánh 7 lần không chết, sét đánh đằng miệng và bị thương ở… hậu môn là những câu chuyện hy hữu đến khó tin từng xảy ra trên thế giới.
  • Day chinh la nhung truong hop bi set danh kho hieu nhat the gioi
    Cả đội bóng bị sét đánh chết trên sân
    Ngày 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basangatại giải VĐQG CHDC Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của đội khách tử vong do bị sét đánh trúng người. Kỳ lạ ở chỗ, tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại hầu như không hề hấn gì. Các CĐV Basanga nghi ngờ đội bóng của họ đã bị phía Bena Tshadi thuê “thầy” yểm bùa.
  • Day chinh la nhung truong hop bi set danh kho hieu nhat the gioi-Hinh-2
    Lái xe moto bị sét đánh trúng “của quý”
    Ante Djindjic, 29 tuổi, một tay lái moto đến từ Croatia đã hôn mê bất tỉnh khi bị sét đánh trúng “của quý” trong lúc anh đi vệ sinh bên đường. Anh kể lại: “Tôi chẳng nhớ điều gì đã xảy ra. Khi tôi tỉnh dậy thì tôi đã thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Các bác sĩ nói rằng tôi bị sét đánh qua người vì tôi đang đi ủng cao su và sét tiếp đất qua “cái ấy” của tôi”.
  • Day chinh la nhung truong hop bi set danh kho hieu nhat the gioi-Hinh-3
    Đang hẹn hò giữa trưa nắng, cặp tình nhân bị sét đánh trúng
    Sau khi đi dạo trên bãi biển, cặp đôi rủ nhau hóng mát dưới một tán cây cao, rợp bóng. Ngồi chưa được bao lâu, cả hai lấy điện thoại ra để nghịch và lướt mạng xã hội. Lúc đó, bầu trời trong xanh, sáng sủa, không ai ngờ rằng chỉ ít phút sau, trên trời đột nhiên nổ vang, một tia sét đánh trúng xuống cặp tình nhân trẻ tuổi, khiến họ bị thương rất nặng.
  • Day chinh la nhung truong hop bi set danh kho hieu nhat the gioi-Hinh-4
    Sét đánh đằng miệng và bị thương ở… hậu môn
    Cô Natasha Timarovic đang đánh răng vào buổi sáng, khi đó cô đang mở miệng ra thì bị sét đánh. Dòng điện truyền qua người nhưng không thể tiếp đất do cô Natasha đi giày đế cao su, vì vậy mà dòng điện đã thoát ra đằng hậu môn của nạn nhân. Sau đó dòng diện truyền qua tấm rèm chắn ẩm ướt. “Đây thực sự là cơn đau khủng khiếp, tôi cảm thấy nó đi qua cơ thể mình và tôi không nhớ nhiều lắm”, cô Natasha kể lại. “Thay vì điện tiếp đất qua chân, nó đã chạy qua đằng sau người cô ấy. Nếu cô ấy không đi giày cao su, có thể cô ấy đã thiệt mạng”, một bác sỹ giải thích.
  • Day chinh la nhung truong hop bi set danh kho hieu nhat the gioi-Hinh-5
    Người 7 lần bị sét đánh không chết
    Khả năng một người bình thường bị sét đánh là rất thấp, 1/3.000. Nhưng từ năm 1942 đến năm 1977, Roy Sullivan, đến từ Mỹ, đã 7 lần bị sét đánh. Nhưng kỳ lạ thay, ông Roy vẫn an toàn tính mạng. Sách kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận ông Roy là người bị sét đánh nhiều nhất.
  • Day chinh la nhung truong hop bi set danh kho hieu nhat the gioi-Hinh-6
    Em bé 13 tuổi bị sét đánh lúc 13 giờ 13 phút, thứ 6 ngày 13
    Vào tháng 8/2010, một cậu bé 13 tuổi người Anh đã bị sét đánh vào đúng lúc 13 giờ 13 phút trong khi đang hòa trong đám đông 170.000 người đi xem biểu diễn aerobics trong lễ hội Seafront Air ở Anh. Thật may cậu bé chỉ bị bỏng nhẹ.
Theo Báo Nghệ An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN