Danh tính thực sự của sát nhân khét tiếng Zodiac

Các chuyên gia mới tuyên bố giải được một mật mã của sát nhân khét tiếng Zodiac gây náo loạn nước Mỹ vào cuối những năm 1960. Từ đây, nhiều người hy vọng sẽ sớm tìm ra danh tính thực sự của Zodiac.
Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac
Mới đây, một nhóm các chuyên gia giải mã thành công một mật mã của sát nhân khét tiếng Zodiac. Nội dung của mật mã này có nội dung: “Tôi hy vọng quý vị sẽ tìm thấy được niềm vui khi cố gắng bắt tôi. Tôi không sợ buồng hơi ngạt, vì nó sẽ đưa tôi đến thiên đường sớm hơn, giờ tôi đã có đủ nô lệ để làm việc cho mình”. 

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-2
Việc giải mã thành công mật mã này khiến nhiều người hy vọng giới chức trách sẽ sớm tìm ra danh tính Zodiac. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc giải mật mã này có thể không giúp ích gì nhiều trong việc tìm ra danh tính tên sát nhân hàng loạt bí ẩn này.  

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-3
Dù vậy, thông tin giải mã thành công một mật mã nhận được sự chú ý của dư luận là vì sát nhân khét tiếng mang biệt danh Zodiac gây náo loạn nước Mỹ khi gây ra ít nhất 5 vụ giết người ở khu vực Bắc California trong khoảng thời gian từ năm 1968 - 1969.  

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-4
Không chỉ gây án với thủ đoạn kinh hoàng, sát nhân Zodiac còn thách thức cảnh sát khi gửi một số bức thư tới báo chí. Trong thư, gã khai nhận bản thân chính là sát nhân bí ẩn mà giới điều tra Mỹ đang lùng bắt gắt gao.  

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-5
Để chứng minh bản thân chính là Zodiac, gã sát nhân hàng loạt kể một số chi tiết trong các vụ án mạng mà chỉ hung thủ mới biết rõ. Kẻ thủ ác còn đe dọa nếu các tờ báo không đăng nội dung những bức thư mà gã viết lên trên trang nhất thì sẽ giết thêm những nạn nhân khác. 

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-6
Không những vậy, sát nhân bí ẩn Zodiac còn kết thúc lá thư bằng một một biểu tượng hình tròn cùng một hình chữ thập chia hình tròn thành 4 phần.  

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-7
 Do đó, 4 đoạn mật mã được Zodiac gửi tới cảnh sát. Theo lời của gã, nếu giải mã thành công 4 đoạn mật mã này thì sẽ tìm ra danh tính thực sự của hắn.

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-8
 Do cuộc điều tra của cảnh sát rơi vào bế tắc khi không thể tìm được bất cứ bằng chứng hay nhân chứng nào giúp nhận dạng gương mặt hay xác định danh tính của Zodiac nên một số người bắt tay vào việc giải 4 mật mã của tên sát nhân bí ẩn.

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-9
Nhiều chuyên gia giải mã chuyên nghiệp lẫn người nghiệp dư thực hiện giải mật mã của Zodiac. Theo đó, vợ chồng Donald Harden và Bettye đã giải mã được bản mật mã đầu tiên với nội dung: “Tao rất thích giết người bởi việc này rất hấp dẫn. Nó còn hấp dẫn hơn cả việc đi săn trong rừng bởi con người là loài thú nguy hiểm nhất”. 

Danh tinh thuc su cua sat nhan khet tieng Zodiac-Hinh-10
Với việc mới giải mã được đoạn mật mã thứ 2, hiện các chuyên gia dành thời gian cho 2 mật mã còn lại. Họ hy vọng những cố gắng trong việc giải 4 mật mã của Zodiac sẽ giúp các nhà điều tra bắt được tên sát nhân bí ẩn nhất nước Mỹ.  

Mời độc giả xem video: Đồng Tháp: Bắt nhanh đối tượng giết người vì mâu thuẫn tình ái. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN