Đằng sau hình ảnh rết khổng lồ gây náo loạn mạng xã hội

Mới đây, cộng đồng mạng Nhật Bản được một phen thất kinh với hình ảnh siêu rết khổng lồ nhìn vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên, sự thật đằng sau khiến ai cũng ngã ngửa. 
Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi
 Một tài khoản tên u/ Saucy_Lemur đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh siêu rết khổng lồ vô cùng đáng sợ mà mình đã gặp trong thời gian sống tại Nhật Bản khiến ai cũng kinh hãi.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-2
 Không những có kích thước khổng lồ, con rết này còn sở hữu những chiếc chân lông lá dài ngoằng.Thậm chí con vật này còn chạy rất nhanh với tốc độ trung bình là 1,3 feet (0,4 m)/s. Tính ra là 1,4km/h.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-3
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, con rết này thực chất không đáng sợ như vẻ bề ngoài của nó. Đây là loài rết nhà có tên khoa học là Scutigera coleoptrata

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-4
  Loài rết này trông đáng sợ nhưng hoàn toàn vô hại và không hung dữ. Nếu để cho sống thoải mái, loài rết này sẽ giúp ngăn chặn tất cả các loại côn trùng đáng sợ, bao gồm cả nhện và gián.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-5
  Rết nhà trưởng thành hoàn toàn có thể đạt chiều dài cơ thể 4cm, nhưng nhiều chân dài của nó khiến nó trông to hơn nhiều. Cặp chân cuối cùng của con rết nhà (cái) rất dài và có thể dài gấp đôi cơ thể.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-6
 Con rết nhà có màu vàng nâu nhạt, với ba sọc sẫm chạy dọc thân. Chân của nó có các dải sáng và tối xen kẽ. Rết nhà cũng có cặp mắt hợp chất lớn, điều này không bình thường đối với loài rết.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-7
 Mặc dù có nọc độc, rết nhà hiếm khi cắn bất cứ thứ gì lớn hơn nó. Nếu bạn bị Scutigera coleoptrata cắn, bạn sẽ không phải chịu nhiều đau đớn. Hãy cẩn thận để làm sạch vết thương để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-8
Rết nhà là những thợ săn lành nghề côn trùng và động vật chân đốt khác. Giống như tất cả các loài rết, chân trước của rết nhà được biến đổi thành “móng vuốt độc” dùng để tiêm nọc độc vào con mồi. 

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-9
 Rết cái có thể sống tới 3 năm và sản xuất từ 35 đến 150 quả trứng trong suốt cuộc đời của mình. Ấu trùng ở giai đoạn đầu tiên chỉ có bốn cặp chân. Ấu trùng tiến bộ qua 6 giai đoạn, tăng số chân sau mỗi lần lột xác.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-10
 Mặc dù đã đầy đủ 15 đôi chân, nhưng rết nhà chưa trưởng thành sau đó sẽ lột xác thêm 4 lần nữa để đến tuổi trưởng thành. Con rết tận dụng tốt đôi chân dài của nó. Nó có thể chạy ở tốc độ đáng kinh ngạc (hơn 40 dặm / giờ).

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-11
 Nó dừng lại và bắt đầu chạy một cách nhanh chóng, điều này có thể khiến ngay cả những người đam mê động vật chân đốt nhất cũng phải sợ hãi. Tuy nhiên những kỹ năng này được trang bị tốt để truy đuổi và bắt mồi.

Dang sau hinh anh ret khong lo gay nao loan mang xa hoi-Hinh-12
 Dù sống ở ngoài trời hay trong nhà, rết nhà thích những nơi mát mẻ, ẩm ướt và tối. Trong môi trường sống tự nhiên, nó có thể được tìm thấy ở dưới lá cây hoặc ẩn trong các kẽ hở râm mát trong đá hoặc vỏ cây.
 

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News.



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN