Đằng sau bức ảnh đặc biệt chụp 9 vị vua nổi tiếng thế giới

Ngày 20/5/1910, nhiếp ảnh gia W. & D. Downey chụp được một bức ảnh đặc biệt khi có mặt 9 vị vua nổi tiếng thế giới. Bức hình được chụp khi những ông hoàng này có mặt tại Lâu đài Windsor khi tham dự lễ tang của Vua Edward VII.
Lịch sử ghi nhận một bức ảnh vô cùng đặc biệt quy tụ 9 vị vua nổi tiếng thế giới được chụp vào ngày 20/5/1910. Vào ngày hôm ấy, các vị vua đứng đầu các nước có mặt tại Lâu đài Windsor, Anh để tham dự lễ tang của Vua Edward VII.
Dang sau buc anh dac biet chup 9 vi vua noi tieng the gioi
Bức ảnh độc nhất vô nhị chụp 9 vị vua nổi tiếng thế giới năm 1910. 
Từ trái sang phải ảnh hàng đứng lần lượt là: Vua Haakon VII của Na Uy, Sa hoàng Ferdinand của Bulgaria, Vua Manuel II của Bồ Đào Nha, Vua Kaiser Wilhelm II của Đức, Vua George I của Hy Lạp và Vua Albert I của Bỉ.
Từ trái sang phải hàng ngồi ghế gồm: Vua Alfonso XIII của Tây Ban Nha, Vua George V của Vương quốc Anh và Vua Frederick VIII của Đan Mạch.

video: Tái hiện trận chiến lịch sử của hoàng đế Napoleon (nguồn: VTC14)

4 năm sau khi chụp bức ảnh trên, nhiều ông hoàng trở thành kẻ thù của nhau khi Thế chiến 1 nổ ra. Theo đó, có hoàng đế bị phế truất, cũng có người bị ám sát. Hiện chỉ còn 5 trong số 9 quốc gia trên duy trì chế độ hoàng gia gồm: Na Uy, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Đan Mạch và Bỉ.
Tâm Anh (theo VT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN