Đang cãi nhau, vợ cầm dao cắt phăng 'của quý' ông chồng

Lúc xảy ra cãi nhau, người vợ bực tức nên lấy dao cắt ngang dương vật của chồng. May mắn, dương vật đã được bác sĩ BV Việt Đức nối lại. 
PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho hay ngày 7/7, bệnh nhân Lê Văn Minh (đã đổi tên, nam, 24 tuổi, ở Phú Thọ) được chuyển tới trong tình trạng da niêm mạc nhợt, huyết động ổn, vết thương đứt gần rời dương vật. Bệnh nhân đã được khâu cầm máu tại bệnh viện huyện.
Anh Minh cho biết do mẫu thuẫn gia đình, vợ đã cầm dao cắt phăng “của quý” của chồng. Hai người mới kết hôn được một năm, chưa có con.
Dang cai nhau, vo cam dao cat phang 'cua quy' ong chong
Bác sĩ nối lại dương vật bị cắt. Ảnh: Zing  
Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân được mổ cấp cứu nối động mạch và thần kinh dương vật, tĩnh mạch mu sâu, nối vật hang - niệu đạo. Sau mổ tình trạng bệnh nhân ổn định, dự kiến ra viện sau 3-5 ngày tới.
PGS.TS Nguyễn Quang cho biết hàng năm, đơn vị này tiếp nhận hàng chục ca bị thương dương vật do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, tổn thương gây ra bởi vật sắc nhọn, cần phải cấp cứu xử trí kịp thời, nhất là phải bảo quản chi thể (dương vật bị cắt rời).
Nếu phần đứt lìa được bảo quản đúng cách, khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80-90%.
Phần chi thể đứt rời phải được rửa qua bằng nước muối sinh lý, bọc gạc ẩm tẩm nước muối sinh lý rồi cho vào túi, sau đó, đặt vào hộp đựng đá. Không được cho chi thể đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá.
Bệnh nhân cần được chuyển đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt (chậm nhất là trước 6 tiếng) để phẫu thuật nối lại.
Theo Song Anh/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN