Cựu Thủ tướng Abe Shinzo và chuyện tình đáng ngưỡng mộ

Vào năm 1987, cựu Thủ tướng Abe Shinzo kết hôn với bà Akie Matsuzaki. Dù không có người con nào nhưng tình cảm giữa hai người vô cùng tốt đẹp khiến công chúng ngưỡng mộ.
Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo
 Cựu Thủ tướng Abe Shinzo là một trong những chính khách có ảnh hưởng lớn nhất đến Nhật Bản trong những thập kỷ gần đây. Bên cạnh sự nghiệp chính trị, công chúng ngưỡng mộ trước cuộc hôn nhân hạnh phúc của ông.

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-2
Cụ thể, bạn đời của ông Abe Shinzo là bà Akie Matsuzaki. Hai người có chuyện tình rất đẹp. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thánh Tâm ở Tokyo, bà Akie vào làm việc cho một công ty truyền thông và trở thành DJ cho đài phát thanh ở thành phố Shimonoseki (tỉnh Yamaguchi) với biệt danh Akky. 

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-3
Trong khoảng thời gian này, bà Akie được người chú giới thiệu làm quen với ông Abe Shinzo. Khi ấy, ông là phụ tá mới tham gia vào sự nghiệp chính trị. Theo chia sẻ của bà Akie, ấn tượng đầu tiên của bà về chồng là ông ấy hài hước, trưởng thành và có kiến thức sâu rộng. 

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-4
Vào năm 1987, hôn lễ của ông Abe Shinzo và bà Akie Matsuzaki được tổ chức. Trong suốt 35 năm hôn nhân, bà Akie là bạn đời tuyệt vời khi vun vén gia đình, ủng hộ, hỗ trợ đắc lực cho con đường chính trị của chồng.  

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-5
Đồng thời, bà Akie thực hiện các dự án, hoạt động của cá nhân cũng như thể hiện quan điểm tiến bộ về quyền phụ nữ, ủng hộ mục tiêu của cộng đồng đồng tính... 

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-6
Tình cảm vợ chồng của ông Abe Shinzo khiến công chúng ngưỡng mộ khi cựu Thủ tướng Nhật Bản rất thích đăng ảnh, video hai vợ chồng lên mạng xã hội. Việc công khai thể hiện tình cảm với bạn đời là điều rất hiếm trong giới chính trị gia Nhật Bản. Do vậy, những hành động thể hiện tình yêu với bạn đời khiến người dân Nhật Bản cũng như thế giới càng khâm phục và ngưỡng mộ vợ chồng ông Abe Shinzo.  

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-7
Thêm nữa, trong suốt một thời gian dài, ông Abe chỉ theo dõi 3 tài khoản mạng xã hội. Trong đó, một tài khoản Instagram của bà Akie và 2 tài khoản còn lại là của 2 quan chức. 

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-8
Vợ chồng ông Abe không có người con nào ngay cả khi đã nhờ đến nhiều phương pháp thụ thai khác nhau trong suốt nhiều năm. Cựu Thủ tướng Nhật Bản từng đề nghị vợ nhận con nuôi nhưng bà không đồng ý. 

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-9
Chia sẻ về vấn đề con cái trong một cuộc phỏng vấn năm 2006, bà Akie nghĩ rằng tất cả là số phận và bà phải chấp nhận nó. "Nhận con nuôi có thể phổ biến ở Mỹ nhưng rất hiếm khi xảy ra ở Nhật. Nếu có, người Nhật cũng chỉ thực hiện trong họ hàng. Theo thời gian, hai vợ chồng chấp nhận việc chúng tôi không được ban phúc để có con. Tôi nghĩ tất cả đều là số phận”, bà Akie tâm sự. 

Cuu Thu tuong Abe Shinzo va chuyen tinh dang nguong mo-Hinh-10
Dù vợ chồng ông Abe không thể tận hưởng niềm hạnh phúc làm cha mẹ như nhiều gia đình khác nhưng tình cảm vợ chồng bền chặt, trước sau như một của hai người trở thành tấm gương cho nhiều người.    

Mời độc giả xem video: Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN