Cuộc sống xa hoa tại quốc gia có 1/3 dân số là triệu phú USD

Monaco được mệnh danh là đất nước của giới siêu giàu, nơi du thuyền, máy bay trực thăng, siêu xe như Rolls Royce và Ferrari xuất hiện nhan nhản như taxi ven đường.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD

Quốc gia siêu giàu Monaco có 1/3 dân số là triệu phú, và không có bóng dáng người nghèo. Đây là đất nước duy nhất miễn thuế thu nhập ở châu Âu, đồng thời là nơi cư trú của nhiều người giàu nhất thế giới cùng hàng loạt người nổi tiếng. Trong ảnh, cầu thủ vĩ đại nhất môn bóng bầu dục Mỹ, Tom Brady, và siêu mẫu Bella Hadid tại một bữa tiệc trên du thuyền thuộc khuôn khổ giải Grand Prix Monaco. Ảnh:Forbes.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-2

Cuộc sống của hơn 38.000 cư dân Monaco, từ những người trong giới giàu có đến nhân viên khách sạn, đã được hé lộ trong chương trình Inside Monaco: Playground Of The Rich của đài BBC. Ảnh:The Mirror.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-3

Hàng năm, Giải đua ô tô Công thức 1 (Grand Prix Monaco) mang đến cho đất nước này doanh thu gần115 triệu USD. Trong ảnh là Lewis Hamilton, tay đua công thức 1 hàng đầu thế giới, người đã chuyển đến sinh sống tại Monaco. Ảnh:Reuters.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-4

Suốt cuối tuần diễn ra cuộc đua, bầu trời Monaco luôn bận rộn với 800 chuyến bay qua lại mỗi ngày. Phố phường tràn ngập siêu xe như Rolls Royces, Ferraris, Lamborghinis và McLarens. Bến cảng cũng tấp nập du thuyền sang trọng, nơi du khách phải chi1.500 USD/đêm để được neo đậu. Ảnh:Thesun.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-5

Du khách sẽ nghỉ chân tại khách sạn Hotel de Paris hoa lệ, với chi phí cho một đêm tại phòng Suite có hồ bơi riêng lên đến45.000 USD. Những “thượng đế” tại khách sạn luôn được đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu mà họ đưa ra. Một tỷ phú người Nga thích món sushi tại đây đến nỗi ông yêu cầu đầu bếp làm riêng một phần để gửi về cho vợ ở Moscow bằng máy bay tư nhân. Ảnh:CNBC.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-6

Thân vương Albert II, 62 tuổi, người trị vì Monaco từ năm 2005, sống trong một cung điện xa hoa, sử dụng máy bay tư nhân và sở hữu một dàn siêu xe đắt đỏ. Lễ cưới của ông cùng Thân vương phi Charlene năm 2011 đã tiêu tốn70 triệu USD. Ảnh:Daily Mail.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-7

Cặp đôi cũng tổ chức một bữa tiệc xa xỉ để mừng ngày Quốc khánh. Theo tiết lộ của đầu bếp, một trong những nguyên liệu trong thực đơn là nấm truffle trắng - còn được gọi là nấm “kim cương” - trị giá đến45.000 USD. Quản gia của cung điện cũng cho biết Thân vương sở hữu một căn hầm chứa 15.000 chai rượu quý, một số chai có giá lên đến hơn34.000 USD. Ảnh:Getty.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-8

Để trở thành cư dân Monaco, bạn cần phải có một công việc, thành lập doanh nghiệp ở đất nước này hoặc chứng minh tài chính ít nhất là637.000 USD. Ngoài ra, bạn phải sở hữu hoặc cho thuê bất động sản ở đó. Sau 10 năm, bạn có thể nộp đơn để trở thành công dân và đợi Thân vương xét duyệt. Chỉ có khoảng 9.000 người sinh sống tại Monaco được xem là công dân nước này, phần còn lại là cư dân. Theo ước tính của Knight Frank, năm 2019, mỗi 2,6 km2 ở nước này có đến 12.261 triệu phú. Trong ảnh, thân vương Albert mở cuộc triển lãm 50 chiếcFerrariquý hiếm nhất thế giới. Ảnh:Getty.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-9

Công nương Camilla của hoàng gia Bourbon - Two Sicilies (Tây Ban Nha) đã chuyển đến Monaco hơn 20 năm trước sau khi kết hôn với Hoàng tử Carlo, Công tước xứ Castro. Hiện tại, bà đang sống cùng chồng và hai con gái trong căn nhà hiện đại và không kém phần sang trọng ở quốc gia nhỏ bé này. Ảnh:BBC.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-10

Với mức giá hơn57.000 USD/m2, giá nhà ở Monaco luôn nằm trong top đắt đỏ nhất thế giới. Căn hộ của Công tước xứ Castro có phòng chiếu phim riêng, phòng tập thể dục, spa và trần nhà điêu khắc tinh xảo. Công nương Camilla rất thích cuộc sống ở Monaco, bởi nó quá đỗi tiện nghi. “Tại đây, bạn có thể tìm thấy 2 đến 3 buổi tiệc tùng mỗi đêm. Không có buổi tối nào phải trôi qua trong nhàm chán cả”, bà nói. Ảnh:BBC.

Cuoc song xa hoa tai quoc gia co 1/3 dan so la trieu phu USD-Hinh-11

Monika Bacardi, vợ của người thừa kế thương hiệu rượu trứ danh Bacardi, cũng đã sống ở Monaco hơn 2 thập kỷ. “Ở đây, chúng tôi có khách sạn Hotel de Paris, câu lạc bộ du thuyền, trung tâm mua sắm - Louis Vuitton, Chanel, Celine, Bvlgari, Cartier, Dior - bất cứ nhà mốt nào bạn ưa thích”, bà nói. Monika sở hữu bộ sưu tập siêu xe ấn tượng, bao gồm 2 chiếc Rolls-Royce, một chiếc Ferrari, Mercedes và Range Rover. Ảnh:BBC.


Theo Thu Hằng/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN