Cuộc sống của những cặp sinh đôi dính liền hiếm gặp trên thế giới

Một số cặp sinh đôi dính liền trên thế giới ở bên nhau suốt nhiều thập kỷ. Họ cùng nhau cảm nhận đủ các cung bậc cảm xúc như mọi người. Trong đó, có cặp sinh đôi kết hôn và sống hạnh phúc bên vợ con.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi
    1. Chang và Eng Bunker được xem là cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng nhất trong lịch sử. Sinh năm 1811 tại Thái Lan, cặp sinh đôi này dính nhau ở phần gan và ngực dưới.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-2
    Vào thời điểm ấy, y học chưa phát triển nên Chang và Eng không thể thực hiện phẫu thuật tách rời. Với ngoại hình đặc biệt như vậy, cặp song sinh này đến Mỹ tham gia các buổi biểu diễn và kiếm được nhiều tiền.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-3
    Về sau, họ trở thành công dân Mỹ. Dư luận vô cùng bất ngờ khi Chang và Eng kết hôn với hai chị em Adelaide và Sarah Yates vào năm 1843.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-4
    Đặc biệt, mỗi cặp vợ chồng sống trong những căn nhà riêng. Theo đó, 2 anh em luân phiên nhau ở trong 2 căn nhà có người vợ của mình. Trong khi vợ chồng Chang có 10 người con thì vợ chồng người em trai có 11 con. Gia đình Chang và Eng sống hạnh phúc bên nhau. Tháng 1/1874, Chang qua đời. 3 giờ sau khi anh trai chết, Eng tử vong. Khi ấy, cặp song sinh 63 tuổi.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-5
    2. Eliza và Mary Chalkhurst (hay Chalkhurst) được xem là một trong những trường hợp sinh đôi dính liền đầu tiên trên thế giới. Sinh năm 1100, cặp song sinh dính liền hông này lớn lên trong một gia đình giàu có ở Biddenden, hạt Kent, Anh. Nhờ vậy, họ được gia đình chăm sóc chu đáo với những điều kiện tốt.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-6
    Trong suốt nhiều thập kỷ, hai chị em Eliza và Mary luôn đồng hành cùng nhau trong mọi công việc dù là nhỏ nhất. Do thói quen đi lại, 2 vai của họ cũng dần nối liền nhau.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-7
    Vào năm 1136, Eliza và Mary qua đời. Trước khi chết, họ quyên tặng tiền bạc và đất đai của bản thân cho người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong làng. Tấm lòng yêu thương con người của họ được công chúng hết lời ca ngợi.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-8
    3. Sinh năm 2006 tại Vancouver, Canada, Krista và Tatiana Hogan là cặp sinh đôi dính liền đầu và chung một phần não bộ. Do vậy, hai chị em chia sẻ các tín hiệu não bộ, cảm xúc và suy nghĩ.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-9
    Điều này đồng nghĩa với việc Krista và Tatiana có thể biết được suy nghĩ và trải nghiệm của người kia. Kể từ khi chào đời cho đến này, cặp sinh đôi này học cách sinh hoạt bình thường với cơ thể đặc biệt.
  • Cuoc song cua nhung cap sinh doi dinh lien hiem gap tren the gioi-Hinh-10
    Dù cơ thể dính liền không thể tách rời nhưng hai chị em vẫn lạc quan, vui vẻ. Họ còn thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình đặc biệt để chia sẻ với công chúng về cuộc sống của mình.
  • Mời độc giả xem video: Cha mẹ cặp song sinh dính liền bật khóc trước giờ phẫu thuật. Nguồn: Zing.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN