Công bố 1.500 trang tài liệu về các vụ chạm trán UFO

Các vụ va chạm với UFO được tiết lộ từ tài liệu hơn 1.500 trang. Tuy chưa rõ tính xác thực của các báo cáo, nhưng đây thực sự là một công bố chấn động.
Thông qua yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA), các vụ va chạm với UFO đã khiến người Mỹ bị bỏng phóng xạ, tổn thương não và hệ thần kinh đã được công bố bởi chính Phủ Mỹ bằng một cơ sở dữ liệu khổng lồ với tài liệu 1500 trang về người ngoài hành tinh.
Nong: Cong bo 1.500 trang tai lieu ve cac vu cham tran UFO
 Các tác động được báo cáo của các cuộc chạm trán với UFO. Nguồn: David Wall/Getty Images.
Cơ sở dữ liệu tài liệu bao gồm hơn 1.500 trang tài liệu liên quan đến UFO từ Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến (AATIP) - một chương trình bí mật của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thực hiện từ năm 2007 đến năm 2012. Mặc dù chưa bao giờ được xếp vào loại bí mật hoặc tối mật, nhưng phải đến năm 2017, AATIP mới được công chúng biết đến, khi cựu giám đốc chương trình Luis Elizondo từ chức tại Lầu Năm Góc và đưa ra trước truyền thông một số video về một chiếc máy không xác định di chuyển theo những đường đặc biệt.
Ngay sau khi sự tồn tại của chương trình AATIP được tiết lộ trước công chúng, tờ The Sun của Mỹ đã đệ trình yêu cầu FOIA phải công khai toàn bộ tất cả các tài liệu liên quan đến chương trình này. 4 năm sau- vào ngày 05/04/2022- Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ (DIA) đã chấp thuận yêu cầu này bằng cách công khai 1.574 trang tài liệu liên quan cho tờ The Sun.
Theo The Sun, bộ tài liệu bao gồm các báo cáo về tác động của việc nhìn thấy UFO đối với con người, các nghiên cứu về công nghệ tiên tiến như áo tàng hình, và kế hoạch khám phá không gian trong tương lai.
Theo một số báo cáo trong tài liệu, có 300 trường hợp "chưa được công bố" về việc con người bị thương sau khi chạm trán với các phương tiện được cho là tới từ ngoài hành tinh, bao gồm cả UFO. Báo cáo cũng cho biết, trong một số trường hợp, con người có biểu hiện bị bỏng hoặc các tình trạng khác liên quan đến bức xạ điện từ. Báo cáo cũng ghi nhận các trường hợp tổn thương não, tổn thương thần kinh, tim đập nhanh và đau đầu liên quan đến các vụ va chạm bất thường. 
Không rõ AATIP đã sử dụng loại quy trình kiểm tra nào để có được những thông tin trong báo cáo này, nhưng những thông tin được đưa ra thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Hiện tại, tờ báo The Sun cũng chưa công bố đầy đủ các báo cáo trong tập tài liệu này.
Nguyễn Uyên (Theo Livescience)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN