Con ăn gì giữ sức khỏe tốt nhất để đi thi

Các sĩ tử thi vào lớp 10 nên chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng, tuân theo nguyên tắc khoa học, đảm bảo đủ dinh dưỡng, bổ sung lượng calo thích hợp... 
Trong kỳ thi vào lớp 10, tình trạng sức khỏe của thí sinh cũng là tâm điểm chú ý của phụ huynh. Các sĩ tử nên có chế độ ăn uống cân bằng, tuân theo các nguyên tắc khoa học, đảm bảo đủ dinh dưỡng, bổ sung lượng calo thích hợp và tăng cường vitamin, nước và chất xơ...
Theo các chuyên gia, để chăm sóc các sĩ tử sao cho có một sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt nhất, đảm bảo đủ năng lượng nhất, các bậc phụ huynh nên sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý theo 8 khía cạnh sau:
Con an gi giu suc khoe tot nhat de di thi
 Ảnh minh hoạ.
1. Chế độ ăn nhạt: Tránh thức ăn quá dầu mỡ, nặng mùi, quá cay mà nên chọn thức ăn nhẹ, dễ tiêu như cháo, mì, trứng hấp.
2. Tăng cường chất xơ: Ăn nhiều ngũ cốc thô, rau củ, trái cây… sẽ làm cho chức năng đường tiêu hóa tốt hơn, giúp bài tiết các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài, giúp cơ thể hồi phục.
3. Bổ sung protein: Hấp thụ protein thích hợp trong chế độ ăn uống có thể thúc đẩy quá trình sửa chữa cơ thể và phục hồi chức năng tự miễn dịch. Thịt gà, cá, trứng, v.v. đều là những lựa chọn tốt.
4. Ăn uống đa dạng: Thí sinh tránh thói quen ăn đơn lẻ, cần đảm bảo ăn uống đa dạng, phối hợp thực phẩm hợp lý.
Con an gi giu suc khoe tot nhat de di thi-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
5. Thường xuyên uống nước: Học sinh nên duy trì uống đủ nước để tránh khô miệng khát nước, uống nhiều nước ấm, nước muối nhạt để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giải độc trong cơ thể.
6. Tránh thức ăn kích thích như thuốc lá, rượu, cà phê, trà đặc… để không kích thích đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe.
7. Ăn ít thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm chiên rán, bơ, thịt mỡ và các thực phẩm giàu chất béo khác có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa và tăng cân, nên tránh hoặc tiêu thụ với số lượng ít.
8. Chú ý đến khẩu vị cá nhân: Mặc dù lượng thức ăn nên nhẹ và dễ tiêu hóa, nhưng đừng bỏ qua nhu cầu khẩu vị cá nhân, có thể thêm một lượng nhỏ gia vị, chẳng hạn như mật ong, nước cốt chanh, lát gừng, v.v., để cải thiện hương vị.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Kỳ thi đại học tại Trung Quốc khắc nghiệt nhất trên thế giới 

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN