Có phải Hitler là người bị căm ghét nhất trong lịch sử?

Kể từ khi lên nắm quyền ở Đức cho đến khi tự sát (1933 - 1945), trùm phát xít Hitler thường "nổi cơn thịnh nộ" khiến hàng chục triệu người mát mạng. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng Hitler là người bị ghét nhất lịch sử thế giới.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?
    Trùm phát xít Hitler là nhà lãnh đạo khét tiếng trong lịch sử thế giới. Y gây ra nhiều tội ác rùng rợn nên nhiều ý kiến cho rằng y là người bị ghét nhất lịch sử thế giới.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-2
    Điều này xuất phát từ việc nhà độc tài Hitler lãnh đạo nước Đức với sự độc đoán và tàn bạo khiến hàng chục triệu người bỏ mạng.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-3
    Cụ thể, Hitler lên nắm quyền ở Đức từ năm 1933. Từ một gã trai trẻ vô danh không nghề nghiệp, y trở thành Thủ tướng Đức.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-4
    Một năm sau, Tổng thống Paul von Hindenburg qua đời. Ngay trong ngày hôm ấy, Hitler ra thông báo 2 chức vụ Thủ tướng và Tổng thống gộp chung làm một. Theo đó, y trở thành Lãnh đạo kiêm Tư lệnh tối cao của Đế chế thứ Ba. Kể từ đây, Hitler lãnh đạo nước Đức theo con đường phát xít và gây ra hàng loạt tội ác rùng rợn.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-5
    Khi nắm quyền lực lớn trong tay, Hitler bắt đầu tiến hành việc tiêu diệt những thế lực thù địch, chống đối trong nước. Những kẻ thù chính trị của y đều bị bắt giữ, tù đày, thậm chí là giết chết.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-6
    Hành động độc ác nhất của Hitler được cho chính là cuộc tàn sát hơn 6 triệu người Do Thái. Hitler thực hiện chương trình thanh trừng sắc tộc này vì cho rằng, người Do Thái là "tầng lớp hạ đẳng" nên không xứng đáng có cuộc sống hạnh phúc ở Đức.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-7
    Do vậy, người Do Thái ở Đức và một số nước châu Âu bị nước này chiếm đóng trở thành mục tiêu bị chính quyền Hitler truy bắt, đưa đến các trại tập trung và tiêu diệt.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-8
    Sự tàn ác của Hitler lên đến đỉnh điểm khi y châm ngòi cho Thế chiến 2. Quân Đức tấn công xâm lược một số nước châu Âu kéo theo hàng chục quốc gia tham gia vào cuộc chiến sự ác liệt này.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-9
    Theo ước tính, Thế chiến 2 cướp đi sinh mạng của hơn 70 triệu người. Hitler bị đổ lỗi là kẻ tội đồ khiến người dân thế giới chịu nhiều đau thương, mất mát.
  • Co phai Hitler la nguoi bi cam ghet nhat trong lich su?-Hinh-10
    Chính những điều này khiến nhiều ý kiến đồng tình rằng, Hitler là kẻ bị căm ghét, oán hận nhất lịch sử.
  • Mời độc giả xem video: Hitler còn sống sau Thế chiến 2? Nguồn: VTC14.
Tâm Anh (theo HT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN