Có 72 phép thần thông nhưng Tôn Ngộ Không vẫn bị bắt linh hồn, kéo xuống địa phủ

Trong "Tây du ký", Tôn Ngộ Không nổi tiếng với 72 phép Địa Sát, đại náo Thiên cung, lấy được bảo vật ở Long cung... Thế nhưng, Tề Thiên Đại Thánh lại bị Hắc Bạch Vô Thường bắt mất linh kéo xuống địa phủ.
Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu
 Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất trong tác phẩm "Tây du ký". Được Bồ Đề Tổ Sư truyền dạy 72 phép Địa Sát, Tôn Ngộ Không có bản lĩnh cao cường nên có thể đại náo Thiên cung, lấy được bảo vật là áo giáp quý ở Long cung, thậm chí náo loạn địa phủ. 

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-2
Trong đó, không nhiều người biết rằng, Tôn Ngộ Không từng bị kéo linh hồn xuống địa phủ. Người đã bắt được linh hồn của Tề Thiên Đại Thánh là Hắc Bạch Vô Thường.  

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-3
Cụ thể, khi đang ngủ ở Hoa Quả Sơn, Tôn Ngộ Không bị Hắc Bạch Vô Thường bắt linh hồn rồi đưa xuống âm phủ. Là người hộ tống các linh hồn trở về địa ngục, Hắc Bạch Vô Thường có siêu lực, làm việc công chính, liêm minh, lạnh lùng, đúng người đúng tội nên còn là biểu tượng của công lý, lẽ phải. 

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-4
 Trong đó, Bạch Vô Thường mặc áo bào trắng, đầu đội mũ cao, trên mặt vẽ hình con dơi đen trắng, tay cầm cái cùm hình con cá. Trái lại, Hắc Vô Thường mặc đồ đen, đầu đội mũ tròn, mặt vẽ hình mắt đen trắng, tay cầm thẻ bài hình vuông, phía trên ghi “Thiện ác phân minh”.

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-5
 Tương truyền rằng, tấm lòng Bạch Vô Thường rất lương thiện. Dẫu người khác có đắc tội ông với ông thì ông cũng không để bụng. Trong khi đó, Hắc Vô Thường rất nóng tính. Đó là do khi nước sông dâng lên cao quá đầu, cận kề cái chết, ông vẫn đang giãy giụa giữa con nước lớn nên sắc mặt chuyển thành màu đỏ đen. Từ đó về sau, tính khí của Hắc Vô Thường trở nên gắt gỏng, không có lòng nhân từ đối với kẻ phạm tội.

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-6
Khi nghe Hắc Bạch Vô Thường nói tuổi thọ đã hết và đến bắt đi, Tôn Ngộ Không liền nói: "Lão Tôn này đã vượt ra ngoài ba cõi, không còn ở trong Ngũ hành, đâu còn thuộc Diêm vương quản lí nữa. Cớ sao dám hồ đồ đến trói bắt ta?". 

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-7
 Diêm Vương cất giọng: "Sinh linh vạn vật đều do ta quản lý. Ta muốn kẻ nào chết ở canh ba thì kẻ đó không sống được đến sáng". Dù bị kéo linh hồn xuống địa phủ nhưng Tôn Ngộ Không không mất đi ý thức. Do đó, Tề Thiên Đại Thánh rút gậy Như Ý trong tai rồi vung lên đánh cho hai quỷ câu hồn. Sau đó, Tôn Ngộ Không tự cởi trói, vác gậy Như Ý xông vào đại điện Diêm La.

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-8
 Tiếp đến, Mỹ Hầu Vương không chỉ xóa bỏ được tên của mình khỏi sổ Sinh Tử mà ngay cả đám hầu tử hầu tôn cũng được gạt ra khỏi sự luân hồi.

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-9
 Ngoài Tôn Ngộ Không ra không ai dám làm điều này cả. Bản lĩnh của Tôn Ngộ Không lúc đó có thể nói là thần thông quảng đại nhưng không phải là vô địch trong Tam giới. Ngay từ đầu, Mỹ Hầu Vương đã là người được chọn của Phật môn. 

Co 72 phep than thong nhung Ton Ngo Khong van bi bat linh hon, keo xuong dia phu-Hinh-10
 Tất cả những gì Ngộ Không làm là những việc mà Tôn Ngộ Không bắt buộc phải trải qua theo sự an bài của Thiên mệnh. Do vậy, chỉ có Tôn Ngộ Không mới có thể náo loạn địa phủ mà vẫn bình an vô sự. 

Mời độc giả xem video: Ngắm cặp tượng tình nhân khổng lồ ởTrung Quốc. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN