Chuyện ma quái khó giải ở Vạn Lý Trường Thành

Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành còn hấp dẫn du khách bởi những câu chuyện ma quái kỳ bí, liên quan đến quá trình xây dựng công trình này.  
Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh
 Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là công trình nhân tạo dài nhất thế giới với chiều dài lên đến hơn 21.000 km. Công trình khổng lồ này được xây dựng từ thế kỷ 5 trước Công nguyên cho đến thế kỷ 16.

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-2
Vào năm 1987, Vạn Lý Trường Thành được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Trong suốt nhiều thập kỷ qua, công trình này trở thành địa điểm du lịch hút khách tới tham quan và tìm hiểu về những giá trị văn hóa - lịch sử của người Trung Quốc thời xưa.  

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-3
Song song với đó, Vạn Lý Trường Thành còn thu hút những du khách hiếu kỳ khi nơi đây gắn liền với những câu chuyện ma quái kỳ bí. 

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-4
 Một số du khách khi đến tham quan Vạn Lý Trường Thành đã nhìn thấy bóng dáng mờ ảo của những công nhân hay binh sĩ từng ở nơi này.

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-5
Những bóng người này thoắt ẩn thoắt hiện khiến nhiều người gan dạ nhất cũng phải sợ hãi. 

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-6
 Rùng rợn hơn, một vài người kể rằng nghe thấy tiếng bước chân hành quân của binh sĩ từng làm nhiệm vụ tại Vạn Lý Trường Thành hay tiếng khóc bi thương dù xung quanh không có người nào đang khóc. 

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-7
 Chính những câu chuyện kỳ bí và rùng rợn này khiến một số người cho rằng chúng có liên quan đến "hồn ma". Đó có thể là linh hồn của hàng triệu công nhân bỏ mạng trong quá trình xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Họ được chôn ngay bên dưới công trình này do đường xá xa xôi không thể đưa về quê mai táng. 

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-8
 Ngoài công nhân, những lính canh bỏ mạng khi làm nhiệm vụ tại Vạn Lý Trường Thành vì công việc vất vả, thời tiết khắc nghiệt... cũng được chôn cất tại đây.

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-9
 Do vậy, linh hồn của những người này không được siêu thoát, vẫn ở lại Vạn Lý Trường Thành và gây ra những sự việc kỳ bí khó lý giải.

Chuyen ma quai kho giai o Van Ly Truong Thanh-Hinh-10
 Những câu chuyện này thu hút sự quan tâm của công chúng dù giới khoa học chưa thể chứng minh hồn ma có thật hay không.

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN