Chuyện lạ hôm nay: Nơi vợ thoải mái ngoại tình, đặc biệt với trai đẹp

(Vietnamdaily) - Theo lẽ thông thường, ngoại tình là điều bị nhiều người lên án, thế nhưng với những người thuộc bộ lạc Wodaabe sống tại nước Cộng hòa Niger thì phụ nữ được thoải mái ngoại tình, nếu đối tượng là trai đẹp thì lại càng được ủng hộ vì...
  • Mới đây, trong cuốn "Những người dân du mục của Niger", nhà nhân chủng học người Bỉ Marion Van Offelen cùng nhiếp ảnh gia người Mỹ Carol Beckwith tiết lộ nhiều điều thú vị về bộ lạc Wodaabe, gây sửng sốt nhất là việc ở bộ lạc này, người chồng để vợ ngoại tình thoải mái, nhất là với trai đẹp.
  • Bộ lạc Wodaabe sống tại nước Cộng hòa Niger, một quốc gia nằm ở Tây Phi, sống theo kiểu du mục. Họ thuộc về cộng đồng người Fula. Bộ lạc này được gọi là Wodaabe trong tiếng Fula (ngôn ngữ của người Fula), nghĩa là "những người coi trọng các điều cấm kỵ".
  • Phụ nữ đã kết hôn của bộ lạc Wodaabe đều có riêng một ngôi nhà, gọi là suudu, người phụ nữ cao tuổi nhất sẽ được xếp ở hướng cực Nam để bày tỏ sự kính trọng. Phụ nữ khi có thai sẽ rời nhà chồng để về nhà mẹ đẻ sống, ở lại cho đến khi con cai sữa. Trong giai đoạn này, họ sẽ không được có quan hệ thân mật với chồng.
  • Mẹ đẻ (bà ngoại) là người quyết định thời gian chính xác con gái và cháu ngoại mình đã sẵn sàng để quay lại nhà thông gia. Thường khoảng sau ba năm, họ mới được trở về nhà chồng. Khi quay trở lại, chồng của những người phụ nữ sẽ tết một chiếc dây thừng và trao những con bò sữa của anh ta cho vợ mình chăm sóc.
  • Ngoài ra, bộ lạc Wodaabe còn được biết đến với tên gọi "bộ lạc của sắc đẹp" bởi họ rất quan tâm tới sắc đẹp. Trong bộ lạc Wodaabe, đàn ông mới được coi là phái đẹp, có trách nhiệm thu hút phụ nữ. Nên ở đây, đàn ông mất nhiều thời gian hơn phụ nữ để chăm chút và làm đẹp cho bản thân.
  • Đàn ông càng đẹp càng có vị thế quan trọng trong bộ lạc. Cũng bởi điều này mà đàn ông Wodaabe sẵn sàng để cho vợ mình ngoại tình với những người đàn ông đẹp trai hơn để họ có những đứa con có ngoại hình đẹp.
  • Đàn ông người khuyết tật hoặc xấu xí thường bị coi thường và họ phải lấy lại tín nhiệm bằng sự khéo léo, biết cư xử và làm hài lòng người khác.
  • Ở bộ lạc này, việc gọi ai đó bằng tên họ bị coi là sự sỉ nhục với người được gọi. Sự thân mật, ví dụ như việc chạm vào nhau ở nơi công cộng hay giao tiếp bằng ánh mắt cũng bị coi là không phù hợp.
  • Ở đây, việc cướp vợ rất phổ biến, người phụ nữ có thể rời bỏ người chồng nếu tìm được người đàn ông khác phù hợp hơn. Lúc này, người chồng cũ sẽ cố tìm kiếm vợ anh ta để tán tỉnh lại. Nhưng nếu không thành công thì anh ta sẽ chấp nhận thua cuộc, nhường vợ cho tình địch.
  • Mỗi năm 1 lần, bộ lạc này tổ chức cuộc thi Geerewol, trong đó nam giới sẽ trang điểm và ăn vận những bộ cánh đẹp nhất. Những người đàn ông đẹp nhất sẽ tham gia vào một cuộc thi nhảy có thể kéo dài tới một tuần. Các chàng trai cũng cố gắng hết sức để lọt vào mắt xanh của các cô gái đẹp nhất. Điều đặc biệt là trong khi cuộc thi Geerewol diễn ra, những người vợ không hạnh phúc sẽ có cơ hội tìm được chồng mới. Những ông chồng mới sẽ được lựa chọn qua việc ân ái.
  • Mời quý vị xem video: Bí ẩn nơi hồ nước sôi quanh năm
Lưu Thoa (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN