Chuyện lạ: Hành trình du hành đến tương lai của người đàn ông ngủ suốt 12 tháng

Sau một năm ngủ vùi, Paul Amadeus Dienach đã tỉnh dậy và kể về trải nghiệm du hành đến thế giới tương lai, sống trong một thân thể khác của mình.
Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang
 Paul Amadeus Dienach, là một giáo sư nghiên cứu ngôn ngữ Đức. Dienach bị một loại hiếm của bệnh viêm não rối loạn hôn mê ("bệnh ngủ") và vào năm 1921, ông rơi vào tình trạng hôn mê suốt một năm tại một bệnh viện ở Geneva và có một chuyến du hành đến tương lai.

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-2
Tỉnh dậy trong trạng thái bình thường, nhưng ông được chẩn đoán mắc bệnh lao, có thể bị nhiễm khi nằm viện. Sau khi bệnh tình dần ổn định, Dienach chuyển đến Hy Lạp, làm giáo viên dạy tiếng Pháp.  

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-3
Trong lớp học của mình, ông khá thân thiết với một học sinh tên là Georgios Papachatzis, người sau này trở thành một nhân vật quan trọng trong chính phủ Hy Lạp. Năm 1924, khi có ý định trở lại Thụy Sĩ, ông đã tặng cho Papachatzis cuốn nhật ký cá nhân của mình như một món quà. 

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-4
 Trong cuốn nhật ký này, ông đã viết tất cả những gì “mơ thấy” trong suốt thời gian hôn mê kéo dài một năm của mình. Mong muốn duy nhất của Dienach đối với Papachatzis là không được công khai những thông tin bên trong cuốn nhật ký. Không lâu sau, vào năm 1924, Dienach qua đời vì bệnh lao.

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-5
Papachatzis đọc quyển nhật ký và dịch nó từ tiếng Pháp sang tiếng Hy Lạp. Ban đầu anh nghĩ người thầy của mình đã viết một cuốn tiểu thuyết kỳ bí, nhưng càng đọc, anh càng nhận ra rằng những gì mình đang dịch chính là ký ức của ông ấy. 

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-6
 Như Dienach giải thích trong cuốn hồi ký của mình, ý thức của ông rời thân thể vào tiến nhập vào cơ thể của một người đàn ông tên là Andrew Northman, sống vào năm 3906 khi đó cũng đang rơi vào hôn mê sau một tai nạn nghiêm trọng.

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-7
 Theo Dienach viết, những người trong năm 3906 nhận ra rằng một ý thức khác tồn tại trong cơ thể của Andrew Northman và họ quyết định nói với anh ta tất cả mọi thứ đã xảy ra trên thế giới trong hai thiên niên kỷ qua.

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-8
 Có rất nhiều thứ sẽ thay đổi trong thế giới tương lai, và dưới đây là một số nét chính: Những người trong tương lai giải thích rằng một loài người mới có tên Homo Occidantalis Novus sẽ xuất hiện trên Trái Đất. 

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-9
 Nhân loại sau năm 2000 phải đối mặt với các vấn đề nan giải như quá tải dân số, hệ sinh thái bị hủy diệt dần, ô nhiễm khí CO2 và biến đổi khí hậu, dinh dưỡng kém, chế độ độc tài tàn bạo và gian dối, chiến tranh cục bộ.

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-10
Năm 2309, gần như toàn bộ dân số châu Âu bị diệt vong bởi một cuộc chiến tranh hạt nhân. Những người sống sót di cư đến Nam Âu, bắt đầu quá trình phục hồi dân số trên lục địa.

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-11
Vào đầu thế kỷ 24, một chính phủ toàn cầu mới được thành lập, loại bỏ tất cả các quốc gia và lục địa, toàn bộ dân số trên Trái đất thuộc một quốc gia duy nhất, mang lại sự bình đẳng cho nhân loại.

Chuyen la: Hanh trinh du hanh den tuong lai cua nguoi dan ong ngu suot 12 thang-Hinh-12
Con người luôn phải đối mặt với những thách thức dẫn đến sự chết chóc và trầm cảm. Nhân loại sẽ khó đạt được trạng thái hạnh phúc ổn định, bất chấp những tiến bộ công nghệ hay sự phong phú về tinh thần...

Mời các bạn xem video: Elon Musk ra mắt thiết bị đọc được suy nghĩ con người. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN