Chuyện lạ gây sốc: Đào xác chết khỏi mộ, cho mặc đẹp chụp “selfie”

Một bộ lạc ở Indonesia vừa đào xác chết của người thân lên, cho ăn mặc đẹp và đem diễu hành quanh làng trong một nghi lễ lấy may.
  • Chuyen la gay soc: Dao xac chet khoi mo, cho mac dep chup “selfie”
    Theo The Sun, bộ lạc Torajan sống ở vùng cao nguyên phía nam Sulawesi, Indonesia đào xác chết lên, rửa sạch, chải chuốt và cho xác chết mặc quần áo đẹp. Đây là hoạt động trong nghi lễ mùa màng hằng năm của bộ lạc.
  • Chuyen la gay soc: Dao xac chet khoi mo, cho mac dep chup “selfie”-Hinh-2
    Xác của tất cả người thân và bạn bè đều được đào lên - cả trẻ em – trong nghi lễ kéo dài ba ngày.
  • Chuyen la gay soc: Dao xac chet khoi mo, cho mac dep chup “selfie”-Hinh-3
    Đầu tiên, các gia đình mở quan tài và để nguyên một lúc cho xác khô lại. Sau đó, họ rửa sạch, chải chuốt và mặc quần áo cho xác chết, đem đi diễu hành khắp làng. Tất cả các hoạt động này được thực hiện trong tiếng cười vì khóc lóc bị cấm.
  • Chuyen la gay soc: Dao xac chet khoi mo, cho mac dep chup “selfie”-Hinh-4
    Một dân làng nói: "Đó là cách chúng tôi tôn trọng người chết. Không có sự đau khổ. Đây là giây phút vui mừng vì chúng tôi được đoàn tụ với người thân đã chết.
  • Chuyen la gay soc: Dao xac chet khoi mo, cho mac dep chup “selfie”-Hinh-5
    "Chúng tôi cố gắng tôn vinh họ và đổi lại, mong họ ban cho chúng tôi mùa màng tốt”. Sau khi diễu hành, dân làng hiến tế trâu và lợn để giúp người chết lên thiên đàng, theo quan niệm của bộ lạc.
  • Chuyen la gay soc: Dao xac chet khoi mo, cho mac dep chup “selfie”-Hinh-6
    Truyền thống kỳ lạ bắt đầu cách đây nhiều thế kỷ khi một thợ săn tìm thấy xác chết bí ẩn. Thợ săn quyết định mặc quần áo đẹp cho xác chết và thực hiện chôn cất đúng cách. Thợ săn tin rằng việc này giúp ông nhận được nhiều may mắn hơn.
  • Chuyen la gay soc: Dao xac chet khoi mo, cho mac dep chup “selfie”-Hinh-7
    Người dân bộ lạc Trojan tin vào câu chuyện và từ đó, bắt đầu kỷ niệm cái chết của người quá cố theo cách của thợ săn. Tất cả các hoạt động này được thực hiện trong tiếng cười vì khóc lóc bị cấm. Ảnh: Người dân chụp "selfie" với xác chết
Theo Trà My/Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN