"Chuyên gia hút mỡ" bắp cải tím giúp thải độc tố, giảm cân

Loại rau này rất tốt cho việc giảm cân, bởi nó chứa ít calo lại có lượng chất xơ cao, tạo cảm giác no lâu và tránh ăn quá nhiều.
 Bắp cải tím không chỉ có màu sắc hấp dẫn, nổi bật mà còn có giá trị dinh dưỡng cao cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe khác. (Ảnh minh họa)

 Loại rau này chứa chất phytochemical, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất là thiamin, folate, canxi, magiê, mangan, riboflavin, sắt, kali, vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin K và vitamin B và chất xơ.

Đặc biệt, loại rau này còn được mệnh danh là "chuyên gia hút mỡ", "chiến thần giảm cân" vì bắp cải tím chứa rất ít calo lại có lượng chất xơ cao, tạo cảm giác no lâu và tránh ăn quá nhiều.

 Bắp cải tím cũng có chứa nhiều vitamin B giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và chuyển hóa các chất trong tế bào, tất nhiên là tăng chuyển hoá cả mỡ, giúp bạn dễ giảm cân hơn, có vóc dáng thon thả hơn. 

 Chưa hết, bắp cải tím sẽ trở thành thực phẩm đắc lực cho hệ thống tiêu hóa khi được chế biến đúng cách. 

Thực phẩm giàu lợi khuẩn chẳng hạn như như kim chi cải bắp tím sẽ hỗ trợ sức khoẻ đường ruột bằng cách hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, bảo vệ bạn chống lại hội chứng rò rỉ ruột và tăng cường khả năng miễn dịch. 

 Một lượng lớn axit amin gọi là glutamine được tìm thấy trong bắp cải tím, rất tuyệt vời để giảm viêm có liên quan đến loét dạ dày. 

 Nước ép bắp cải tím được sử dụng như một phương thuốc điều trị tại nhà để chữa viêm loét dạ dày, điều này giúp các bạn giảm cân giữ dáng yên tâm hơn. 

 Ngoài ra, bắp cải tím có chứa hàm lượng lớn vitamin A và C. Đây là những chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làn da luôn mềm mại, trẻ trung và tươi sáng. 

 Bên cạnh đó, vitamin C còn có công dụng ngăn chặn sự xuất hiện của các vết nhăn, vết chân chim trên da và mắt.

 Đặc biệt, bắp cải tím giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, ăn nhiều thì cơ thể sẽ được thải độc thường xuyên, mỡ bụng cũng biến mất.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN